Thêm 1 tuần với trên 2 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp vì Covid-19 tại Mỹ

30/05/2020 16:15 GMT+7

Chỉ trong tuần vừa qua, người dân Mỹ đã nộp thêm 2,1 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp khi các công việc ở bang và chính quyền địa phương bị cắt giảm do Covid-19.

Đây là tuần thứ 10 liên tiếp có số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ đạt mức trên 2 triệu. Dù đã giảm nhiều so với kỉ lục 6,9 triệu đơn vào cuối tháng 3 thì đây vẫn là con số cực kỳ cao
Đơn xin trợ cấp thất nghiệp được theo dõi kĩ lưỡng nhằm đánh giá tốc độ hồi phục kinh tế khi các bang tại Mỹ dần mở cửa, các doanh nghiệp nối lại hoạt động sau khi đóng cửa hồi giữa tháng 3.
Tuy vậy, một số nhà kinh tế lo ngại việc cắt giảm nhân sự lần 2. Vừa qua, hãng hàng không American Airlines thông báo sắp cắt giảm 30% nhân sự quản lí và hỗ trợ, dù trước đó đã cam kết giữ nhân công đến tháng 9 để nhận được viện trợ của chính phủ.
Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm ở mức 5% so với cùng kỳ năm 2019 trong quý một. Đây được xem là sự sụt giảm mạnh nhất kể từ cuộc Đại suy thoái (năm 2008), dẫn đến tình trạng đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ ngày càng tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.