Thêm một nhà thờ Hàn Quốc gây lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19

22/08/2020 17:03 GMT+7

Nỗ lực của Hàn Quốc nhằm ngăn chặn đợt bùng phát virus corona chủng mới đã trở nên phức tạp hơn bởi một cuộc chiến chính trị và tôn giáo giữa chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in và nhà thờ Sarang Jeil.

Chính phủ Hàn Quốc đang phải vướng vào tranh cãi chính trị với một nhóm tôn giáo lớn có thể ngăn cản công tác xử lý đợt bùng phát Covid-19 mới. Ca nhiễm trong số thành viên Nhà thờ Sarang Jeil lần đầu tiên ghi nhận vào ngày 12.8. Chỉ vài ngày sau, lãnh đạo nhà thờ Jun Kwang-hoon và nhiều người khác đã tham gia cuộc biểu tình lớn chống chính phủ ở thủ đô Seoul. Ông Jun sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.
Bộ Y tế đã đệ đơn khiếu nại ông đã phớt lờ những chỉ dẫn giãn cách xã hội khi tham dự sự kiện, nhưng nhà thờ phủ nhận điều này. Nhà chức trách cũng cáo buộc nhóm đã lan truyền thông tin sai lệch về căn bệnh và không cung cấp danh sách đầy đủ về thành viên của tổ chức.

Cảnh sát Hàn Quốc đứng canh gác gần khu vực nhà thờ Sarang Jeil, nơi có các ca nhiễm Covid-19 mới, tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 21.8

Reuters

Tính đến ngày 20.8, ít nhất 739 người có liên quan với nhà thờ đã nhận kết quả dương tính với Covid-19, theo cơ quan y tế. Đáp lại, thành viên nhà thờ nói rằng họ là nạn nhân của một “cuộc săn phù thủy có động cơ chính trị”. Phía nhà thờ nói đã cung cấp danh sách đầy đủ, nhưng cơ quan y tế cho rằng nhà thờ khai báo sai số lượng thành viên.
Đây không phải là nhóm tôn giáo đầu tiên gây tranh cãi liên quan đến dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Đầu năm nay, giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) là ổ dịch lớn đầu tiên ở Hàn Quốc và chiếm gần 1/3 tổng số các ca bệnh. Giáo chủ Tân Thiên Địa đã bị bắt với cáo buộc cản trở công tác chống dịch bằng cách che giấu thông tin về thành viên và các cuộc tụ họp của nhà thờ. Giáo chủ đã phủ nhận những cáo buộc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.