Thiếu niên 13 tuổi bị cảnh sát bắn chết, Chicago rúng động

16/04/2021 13:01 GMT+7

Ngày 15.4, nhà chức trách Chicago đã công bố đoạn video trích từ máy quay của cảnh sát cho thấy thời điểm Adam Toledo (13 tuổi) bị cảnh sát bắn chết vào cuối tháng 3.

Thiếu niên dường như đang ở trong một con hẻm, giơ hai tay lên khi cảnh sát nổ súng.
Video kéo dài 9 phút, bắt đầu bằng hình ảnh một sĩ quan cảnh sát chưa rõ danh tính bước ra khỏi xe và đuổi theo Toledo trong một con hẻm lúc 2:30 sáng ngày 29.3 ở Little Village, một khu phố ở phía tây thành phố Chicago.
Đoạn video cho thấy viên cảnh sát hét lên "dừng lại" trước khi ông ta đuổi kịp và yêu cầu Toledo giơ tay lên. Adam Toledo giơ tay lên ngay trước khi viên cảnh sát bắn một phát súng và ngay lập tức chạy đến chỗ cậu bé khi cậu ngã xuống đất.
"Có nổ súng, có nổ súng. Gọi xe cấp cứu đến đây ngay... Tỉnh lại, tỉnh lại ... Ai đó mang theo bộ cấp cứu đến ngay đi!"
Ngay sau vụ việc, sở cảnh sát Chicago nói Toledo đã cầm súng trên tay. Tuy nhiên, trong video không cho thấy rõ điều này. Sở cảnh sát cho biết các cảnh sát đã đuổi theo Toledo và một người đàn ông sau khi nhận tin báo có nổ súng trong trong khu vực này.

Adam Toledo và mẹ.

blockclubchicago

Video được công bố khi nước Mỹ đang rúng động với với vụ cảnh sát bắn chết ông Daunte Wright hôm 11.4 ở ngoại ô Minneapolis và phiên tòa xét xử cựu cảnh sát Derek Chauvin liên quan đến cái chết của ông George Floyd vào tháng 5.2020 cũng tại Minneapolis, đã khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn tại Chicago.

Tình hình Chicago rất căng thẳng sau hàng loạt vụ việc.

theguardian

Luật sư Adeena Weiss Ortiz, đại diện gia đình nạn nhân, khẳng định: "Tay của Toledo không cầm thứ gì không có gì khi cậu bị bắn vào ngực, Toledo không hề có súng trong tay, trái ngược hoàn toàn với những báo cáo được đưa ra hôm nay". Bà Adeena Weiss Ortiz cho biết Toledo không cầm vũ khí trong tay vào thời điểm bị bắn.
Các quan chức thành phố và gia đình Toledo kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh, nhưng cũng chuẩn bị cho khả năng sẽ xảy ra bất ổn sau khi đoạn video được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.