Thống đốc New York bị cáo buộc quấy rối tình dục, Tổng thống Biden kêu gọi từ chức

La Vi
La Vi
04/08/2021 13:30 GMT+7

Một cuộc điều tra độc lập hôm 3.8 cho biết Thống đốc New York Andrew Cuomo đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ từ năm 2013 đến năm 2020.

Thông báo được đưa ra 5 tháng sau khi Tổng chưởng lý New York Letitia James mở điều tra nhiều cáo buộc, chủ yếu là từ các nhân viên cũ và hiện tại của bang New York, cho rằng đã bị ông Cuomo hôn, ôm và sờ soạng trái ý muốn cũng như dùng những lời lẽ không phù hợp. 
Cuộc điều tra xác định ông Cuomo và các quan chức cấp cao đã trả thù ít nhất một nhân viên cũ vì người này đã lên tiếng về vụ việc. 

Thống đốc New York Andrew Cuomo.

Reuters

Bản báo cáo dài 168 trang viết: "Chính quyền của ông Cuomo đã xây dựng một môi trường làm việc độc hại và thù địch, đầy rẫy sự sợ hãi và đe dọa, kèm theo đó là bỏ qua những lời tán tỉnh không phù hợp, những nhận xét về giới tính cũng như những câu nói quấy rối". 
Sau báo cáo này, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 3.8 đã kêu gọi ông Andrew Cuomo từ chức. 
Ông Biden cho biết: "Tôi nghĩ ông ấy nên từ chức. Tôi hiểu rằng cơ quan lập pháp tiểu bang có thể quyết định luận tội ông Cuomo". 

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi ông Cuomo từ chức.

Reuters

Tuy nhiên trong một video, ông Cuomo đã phủ nhận các cáo buộc và nói rằng ông không có kế hoạch từ chức. 
"Tôi không bao giờ có hành vi đụng chạm không phù hợp với bất kỳ ai cả", ông khẳng định.
Trong một tuyên bố hôm 3.8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết: "Như mọi khi, tôi đề cao những phụ nữ đã nói lên sự thật. Vì tình yêu của ông ấy đối với New York và sự tôn trọng đối với chức vụ ông ấy đang nắm giữ, tôi kêu gọi thống đốc từ chức". 
Hai thượng nghị sĩ Mỹ của New York, Lãnh đạo đa số Chuck Schumer và Kristen Gillibrand, cũng nói rằng ông Cuomo cần phải ra đi. 
Một cuộc điều tra có thể sẽ được tiến hành để xác định liệu có cơ sở để luận tội ông Cuomo hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.