Tiêm vắc xin Covid-19 giúp giảm 49% khả năng lây lan virus SARS-CoV-2

30/04/2021 08:33 GMT+7

Dữ liệu từ Bộ Y tế Công cộng Anh (PHE) cho thấy vắc xin ngừa Covid-19 được đang được tiêm chủng ở Anh có thể làm giảm đến một nửa sự lây truyền của SARS-CoV-2 trong các hộ gia đình.

Nghiên cứu từ Bộ Y tế Công cộng Anh (PHE) tập trung vào các hộ gia đình, giúp mang lại góc nhìn sâu sắc về một trong những ẩn số lớn liên quan đến tiêm chủng phòng bệnh Covid-19: người được tiêm vắc xin nếu nhiễm virus corona thì khả năng lây cho người khác có giảm hay không?
Nghiên cứu cho thấy những người bị nhiễm SARS-CoV-2 ba tuần sau khi tiêm một liều vắc xin của hãng dược Pfizer hoặc AstraZeneca ít có khả năng lây bệnh cho những người trong nhà hơn, ở mức từ 38% đến 49% so với những người không được chủng ngừa. 

Một y tá được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của hãng dược Pfizer, ở thủ đô London (Anh), ngày 8.12.2020

AP

Theo bà Mary Ramsay, người đứng đầu bộ phận tiêm chủng tại PHE, những phát hiện này rất đáng khích lệ, nhưng vẫn khuyến cáo những người đã tiêm phòng vẫn phải “tiếp tục xử sự như thể bạn vẫn còn bị nhiễm virus.”
Nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 57.000 người từ 24.000 hộ gia đình, trong đó có trường hợp được xác nhận đã được tiêm phòng, so sánh với khoảng 1 triệu trường hợp chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.