TikTok gỡ bỏ clip tự tử, siết kiểm duyệt nội dung

09/09/2020 09:20 GMT+7

Ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok hôm 7.9 cho biết họ đã xóa video clip về một vụ tự tử đang lưu hành trên nền tảng và đang cấm các tài khoản liên tục cố gắng tải clip lên lại.

Hôm 7.9, ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok cho biết họ đã xóa video clip về một vụ tự tử đang lưu hành trên nền tảng và đang cấm các tài khoản liên tục cố gắng tải clip lên lại.
TikTok không nêu rõ chi tiết liên quan đến đoạn video, nhưng có thể liên quan đến video quay cảnh một người đàn ông tự bắn mình bằng súng, được lan truyền trên TikTok kể từ tối 6.9.

Ứng dụng TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance, có trụ sở tại Trung Quốc

Getty Images

Tài khoản chính thức của TikTok viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Chúng tôi biết rằng các clip về một vụ tự tử được phát trực tiếp trên Facebook gần đây đã lan truyền trên các nền tảng khác, bao gồm cả TikTok. Hệ thống của chúng tôi đã tự động phát hiện và gắn cờ những clip này vì vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.”

Một người đi bộ ngang qua áp phích quảng cáo của TikTok tại một trạm xe buýt ở Bắc Kinh (Trung Quốc)

Reuters

TikTok, thuộc sở hữu của công ty Bytedance có trụ sở tại Trung Quốc, từng bị chỉ trích vì chính sách kiểm duyệt nội dung của mình trong quá khứ, đặc biệt là về lưu hành nội dung không thích hợp.
Trong một báo cáo được công bố vào tháng 7, TikTok cho biết đã triển khai cơ sở hạ tầng kiểm duyệt nội dung mới vào tháng 12.2019, theo đó họ gắn nhãn các video đã bị công ty xóa với danh mục chính sách mà chúng vi phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.