Xúc động những tình yêu bị chia cắt thời dịch bệnh Covid-19

04/03/2020 08:05 GMT+7

Chen Shenghao là một cảnh sát có vợ bị nhiễm Covid-19 phải nhập viện từ ngày 22.1. Kể từ đó, anh tình nguyện tuần tra khu bệnh viện vợ mình đang được điều trị. Anh chia sẻ mỗi lần đi ngang bệnh viện đều "cảm thấy như mình đang canh gác và bảo vệ" vợ.

Đây là câu chuyện tình của các cặp đôi phải tạm xa nhau vì dịch bệnh do virus corona bùng phát. Rất nhiều người trong số họ không chỉ là người yêu, mà còn là cộng sự chiến đấu chống dịch bệnh tại nhiều nơi khác nhau. 
Mặc dù chỉ cách nhau vài mét nhưng Chen Shenghao và vợ cũng không thể gặp được nhau.
Một số nhân viên y tế đi xa hàng ngàn dặm đến Vũ Hán chỉ có thể thấy mặt người yêu mình qua màn hình.

Các nhân viên y tế phải hy sinh nhiều trong thời dịch Covid-19.

Reuters

Nhiều người giống họ cũng đến để giúp Vũ Hán bằng cách này cách khác trong đó có một số phóng viên đến đây để đưa tin về dịch bệnh.
Zhong Ruijun, phóng viên chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi được thông báo vào ngày 4.2, và đã lên đường đến đây vào ngày hôm sau. Bạn gái tôi không bao giờ phản đối chuyện này. Chúng tôi có nuôi một con mèo ở nhà nên cô ấy gửi hình nó cho tôi hàng ngày khiến tôi cảm thấy dễ chịu. Tôi rất biết ơn về những điều mà cô ấy đã làm. (Gửi tới bạn gái): Hãy chăm sóc bản thân thật tốt ở Quảng Châu nhé.”
Một số người vẫn luôn túc trực với nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân Vũ Hán.
Luo Zongping, nhân viên chuyển phát nhanh nói: “Mặc dù tôi đang ở đây một mình và phải xa cách vợ, nhưng miễn sao chúng tôi đều bình yên và khỏe mạnh, vậy thì mọi ngày đều là ngày Valentine rồi.”
Một số người tình nguyện đưa đón các nhân viên y tế và bệnh nhân. Wang Yongpeng, tài xế tình nguyện nói: “Quê của tôi ở Cam Túc, một nơi cách đây khá xa. Sau dịch bệnh, tôi sẽ trở về nhà với vợ sớm nhất có thể.”
Một số người còn phải hoãn đám cưới vì khủng hoảng dịch Covid-19 này.
Dịch bệnh Covid-19 có thể đã chia cắt các cặp đôi, nhưng nó không thể chen vào tình yêu giữa họ
Họ chia sẻ đầy cảm xúc: “Sau khi dịch bệnh kết thúc, em sẽ đi cùng anh đến bất cứ nơi nào anh muốn".
“Sau dịch bệnh này, anh sẽ trở về với em sớm nhất có thể và cho em một đám cưới hoàn hảo.”
“Em đã hứa là khi anh về già, em sẽ đẩy xe lăn cho anh đó. Em phải giữ lời nhé.”
Dịch Covid-19 do virus corona chủng mới không chỉ ngăn trở tình cảm đôi lứa mà còn chia cắt tình cảm mẹ con, gia đình. 
Y tá Chen Ruixue làm việc tại một khu cách ly chống virus corona gây dịch Covid-19 ở Tín Dương, Trung Quốc đã không về gặp con trai trong hơn 1 tháng qua.
Người mẹ này lo lắng mình có thể vô tình lây nhiễm Covid-19 cho đứa con trai 1 tuổi. Vì vậy cô ấy đã ở lại bệnh viện từ ngày 2.2.
Chen nói điều cô mong mỏi nhất bây giờ chính là được đoàn tụ với gia đình càng sớm càng tốt. Đoạn video đoàn tụ của gia đình cô khiến cư dân mạng cảm động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.