Tòa án Nhật Bản y án chung thân đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh

23/03/2021 17:00 GMT+7

NHK ngày 23.3 đưa tin tòa án Tokyo tuyên bố giữ nguyên bản án chung thân đối với Shibuya Yasumasa (49 tuổi), hung thủ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) ở tỉnh Chiba hồi năm 2017, bác bỏ đơn kháng cáo của luật sư bào chữa.

Bị cáo Shibuya bị buộc tội sát hại bé Nhật Linh sau khi bắt cóc cô bé lúc đang trên đường đến trường ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé Nhật Linh sau đó được phát hiện ở một thành phố lân cận.
Shibuya vốn là trưởng nhóm phụ huynh ở trường Nhật Linh theo học thời điểm xảy ra vụ việc.
Tòa án quận Chiba kết án chung thân cho bị cáo Shibuya hồi năm 2018. Cả công tố viên và luật sư bào chữa đều kháng cáo bản án trên. Các công tố viên đề nghị bản án tử hình cho Shibuya.
Tuy nhiên, luật sư bào chữa của bị cáo Shibuya cho rằng cảnh sát đã thu thập tàn thuốc lá để lấy mẫu ADN của bị cáo mà không có lệnh tòa án, và vì vậy động thái này là bất hợp pháp. Các luật sư cho rằng bị cáo Shibuya không gây ra tội ác trên.

Shibuya vốn là trưởng nhóm phụ huynh ở trường Nhật Linh theo học thời điểm xảy ra vụ việc.

Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Hiraki Masahiro chỉ trích cách điều tra viên thu thập bằng chứng là bất hợp pháp.
Tuy vậy, ông thừa nhận việc thu thập mẫu ADN là rất cần thiết vì tội ác gây ra quá nghiêm trọng và phải được phá án nhanh chóng. Thẩm phán tuyên bố đã không có vi phạm nghiêm trọng các quyền của bị cáo.
Thẩm phán bác bỏ đề nghị án tử hình của các công tố viên vì có "nghi ngờ hợp lý" đối với cáo buộc tội ác có dự mưu. Ông giữ nguyên phán quyết chung thân của tòa cấp thấp.
Sau phiên tòa, Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cho biết phán quyết của tòa khiến ông rất đau đớn và ông đã yêu cầu các công tố viên tiếp tục kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.