Tổng thống Putin: bộ trưởng Nga hy sinh là 'mất mát cá nhân không gì bù đắp được'

La Vi
La Vi
09/09/2021 15:39 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia buồn với người thân và bạn bè của Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Evgeny Zinichev , người tử nạn hôm 8.9 trong khi "cố gắng cứu người gặp nạn" giữa một cuộc huấn luyện tại Bắc cực.

Trong thông điệp đăng trên trang web của Điện Kremlin, ông Putin nói Bộ trưởng Zinichev là “một bằng hữu trung thành và đáng tin cậy" và một “người ở mức độ chuyên nghiệp cao nhất”.
Tổng thống bày tỏ sự tiếc thương một "chiến tướng thật sự, một đồng chí, một người gần gũi, có ý chí, dũng cảm và can đảm tuyệt vời" và nhấn mạnh đây là một "mất mát cá nhân không gì bù đắp được" đối với ông.

Bộ trưởng Yevgeny Zinichev trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin (phải) vào tháng 4.2020

Sputnik

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp, ông Zinichev “hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ, trong khi tham gia một cuộc luyện tập liên ngành có mục đích bảo vệ vùng cực trước các tình huống khẩn cấp, ông đã cố gắng cứu một người”.
Theo truyền thông Nga, Bộ trưởng Zinichev đến thành phố Dudinka cùng với Thống đốc tỉnh Krasnoyarsk để kiểm tra công tác xây dựng trạm cứu hỏa mới. Khi ông Zinichev cùng với người quay phim đứng ở bờ dốc đứng, người quay phim bất ngờ trượt chân rơi xuống nước, ông Zinichev lao theo cứu nhưng đập người vào một tảng đá nhô ra và tử vong. Người quay phim cũng thiệt mạng.
Sinh năm 1966, ông Zinichev đã lãnh đạo Bộ Tình trạng Khẩn cấp từ tháng 5.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.