Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thề sẽ tấn công Syria nếu binh sĩ bị tổn hại

14/02/2020 14:15 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh báo quân đội nước này sẵn sàng gạt bỏ các thỏa thuận đình chiến từng ký kết để tấn công quân đội Syria nếu binh lính Thổ Nhĩ Kỳ gánh chịu thêm thương vong.

Ngày 12.2, thêm một đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến về phía biên giới với Syria. Trước đó trong ngày 11.2, Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức phản công khiến 51 binh lính Syria thiệt mạng để đáp trả lại vụ pháo kích của Syria làm chết 13 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Erdogan cảnh báo Syria sẽ phải trả giá đắt nếu tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ: 
“Nếu những binh sĩ của tôi phải chịu thương tích dù rất nhỏ tại các trạm quan sát hay những nơi khác, tôi tuyên bố từ đây chúng tôi chắc chắn sẽ tấn công lực lượng Syria cho dù đã ký thỏa thuận Sochi hay thỏa thuận Idlib.” 

Tổng thống Thổ Nhĩ Tayyip Erdogan cảnh báo sẽ không nương tay với quân đội Syria.

Reuters

Lực lượng quân đội Syria, được Nga và Iran hậu thuẫn, đang giành nhiều thắng lợi trong chiến dịch tiêu diệt thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy sau cuộc chiến kéo dài 9 năm.
Thổ Nhĩ Kỳ có liên minh với các nhóm nổi dậy đối đầu với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
2 năm trước, Nga cùng Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thiết lập khu phi quân sự tại Idlib (Syria) nhưng những thương vong của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã châm ngòi cho xung đột nảy lửa giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện nay.
Chỉ trong vòng 10 tuần gần đây, cuộc chiến đã làm 700.000 người dân phải bỏ nhà cửa và làm căng thẳng hơn quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.