Tổng thống Trump, đối thủ Joe Biden 'rượt đuổi' ra sao ở các bang chiến địa?

25/10/2020 22:59 GMT+7

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trên các khảo sát toàn nước Mỹ và tại phần lớn các bang chiến địa. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo đảng Dân chủ có thể giành chiến thắng cuối cùng.

Ngoài những tiểu bang có truyền thống luôn bầu cho ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ, có 8 tiểu bang được gọi là bang chiến địa - là những nơi đến ngày cuối cùng của kỳ bầu cử thì vẫn chưa rõ các cử tri nghiêng về phía nào.
Cả Tổng thống Trump lẫn ông Joe Biden đều đang vận động tranh cử mạnh mẽ tại 8 tiểu bang này, và sau đây là tình hình tại các bang chiến địa trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 đến ngày 24.10 (giờ Mỹ).

Florida

Hiện nay, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 2,7 điểm % trên bảng khảo sát bang Florida. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Biden tại Florida là 49,5% trong khi Tổng thống Trump nhận được 46,8% ủng hộ.
Florida được xem là bang chiến địa quan trọng nhất. Một ứng cử viên tổng thống buộc phải giành chiến thắng tại đây thì mới có thể thắng cử. Tổng thống Trump đã chọn nơi đây để bỏ lá phiếu của mình.

Pennsylvania

Ông Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump khá xa tại bang Pennsylvania: 5,2 điểm %. Tuy vậy, khoảng cách này đã được rút ngắn so với khoảng cách đây 2 tuần. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Biden tại Pennsylvania là 50,1% trong khi Tổng thống Trump nhận được 44,9% ủng hộ.

Ohio

Hiện nay, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden và ông Trump ở bang Ohio không quá cách biệt nhau. Đây cũng là một trong hai bang chiến địa Tổng thống Trump đang dẫn trước ông Joe Biden với 1,8 điểm % cách biệt.
Hiện nay, có 48,4% cử tri Ohio ủng hộ Tổng thống Trump và 46,6% cử tri chọn ông Joe Biden.

Michigan

Hiện nay, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 6,9 điểm % trên bảng khảo sát bang Michigan. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Biden tại Michigan là 50% trong khi Tổng thống Trump nhận được 43,1% ủng hộ.

Bắc Carolina

Hiện nay, khoảng cách giữa hai ứng cử viên tại bang Bắc Carolina không quá lớn: khoảng 2,7 điểm %. Đặc biệt là so với cách đây khoảng 2 tuần, phần trăm ủng hộ đối với ông Biden đã giảm và phần trăm ủng hộ đối với ông Trump tăng. Hiện nay, ông Biden nhận được 49,2% ủng hộ ở Bắc Carolina trong khi ông Trump nhận được 46,5%.
 

Arizona

Hiện nay, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 2,8 điểm % trên bảng khảo sát bang Arizona. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Biden tại Arizona là 48,3% trong khi Tổng thống Trump nhận được 45,5% ủng hộ.

Wisconsin

Tổng thống Trump và ông Biden cách biệt nhau 6,3 điểm % tại bang Wisconsin với phần thắng nghiêng về ứng cử viên đảng Dân chủ.
Cụ thể, ông Biden đượcc 50,1% ủng hộ còn ông Trump nhận được 43,8% ủng hộ.

Iowa

Đây là bang chiến địa thứ 2 Tổng thống Trump dẫn trước đối thủ dù khoảng cách không quá lớn: 0,1%.
Con số này đã giảm so với 0,4% cách đây 2 tuần.
Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Trump tại Iowa là 47,1% trong khi ông Biden nhận được 47% ủng hộ.
Tình hình ở các bang chiến địa liên tục thay đổi và chắc chắn đây sẽ là những ẩn số cho đến ngày bầu cử chính thức 3.11.
Cách đây khoảng 2 tuần, Tổng thống Trump chỉ dẫn trước tại một bang chiến địa duy nhất nhưng đến hiện nay, ông đã dẫn trước đối thủ Joe Biden ở hai bang chiến địa là Ohio và Iowa. Từ đây đến ngày bầu cử chính thức, biết đâu chúng ta sẽ lại thấy thêm nhiều bất ngờ tại các bang chiến địa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.