Tổng thống Trump ký ban hành gói 2.200 tỉ USD khắc phục hậu quả kinh tế của dịch Covid-19

28/03/2020 14:56 GMT+7

Hôm 27.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thành luật gói cứu trợ tài chính lớn nhất từng được Quốc hội thông qua, ngay sau khi Hạ viện thông qua dự luật để chống virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

“Gói cứu trợ này sẽ cung cấp các cứu trợ khẩn cấp cần thiết cho các gia đình, công nhân và doanh nghiệp Mỹ”. Tổng thống Donald Trump đã phát biểu như thế sau khi ký ban hành luật về gói cứu trợ dịch Covid-19 khẩn cấp trị giá 2.200 tỉ USD trong hôm 27.3.
Đây là gói viện trợ lớn nhất từng được Quốc hội Mỹ thông qua. Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật này trong ngày 27.3 bằng một cuộc bỏ phiếu nhanh do nhiều nghị sĩ đang tự cách ly hoặc làm việc từ xa.

Ông Trump tại phòng Bầu dục, ký ban hành dự luật về gói cứu trợ tài chính

Reuters

Gói cứu trợ này nhận được sự ủng hộ hiếm thấy từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cho thấy quốc hội Mỹ xem việc chống đại dịch là rất nghiêm túc giữa lúc người dân Mỹ phải chịu nhiều khó khăn và hệ thống y tế đang có nguy cơ quá tải.
Đạo luật CARES nhằm mục đích cung cấp cứu trợ tài chính cần thiết cho người lao động và doanh nghiệp Mỹ đang phải chịu hậu quả nặng nề vì các chỉ đạo tự cách ly ở cấp tiểu bang và liên bang để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Louisiana (Mỹ) hôm 27.3

Reuters

Khoản cứu trợ khẩn cấp sẽ được chuyển trực tiếp cho người Mỹ trong vòng ba tuần. Người dân Mỹ sẽ nhận được tối đa 3.000 USD/hộ gia đình tùy mức thu nhập. Gói cứu trợ còn gồm 500 tỉ USD hỗ trợ các ngành công nghiệp ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19, 350 tỉ USD cho doanh nghiệp nhỏ vay vốn, 250 tỉ USD cho việc hỗ trợ thất nghiệp và ít nhất 100 tỉ USD cho hệ thống y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.