Tổng thống Trump lạc quan dù Mỹ có thêm 3 ca nhiễm vi rút corona

03/02/2020 13:13 GMT+7

Chỉ trong ngày 2.2 đã có thêm 3 trường hợp nhiễm vi rút corona được xác nhận tại bang California (Mỹ), bao gồm 2 người ở Hạt San Benito, nâng tổng số ca lây nhiễm ở nước này lên 11 người.

Cuối ngày 2.2, Mỹ xác nhận nước này có thêm 3 trường hợp nhiễm vi rút corona nâng tổng số ca bị lây nhiễm tại đây lên con số 11 người. 3 trường hợp được xác nhận ở bang California, bao gồm 2 người ở Hạt San Benito.
Điều này có vẻ đi ngược lại với những gì Tổng thống Donald Trump đã khẳng định rằng Washington đã có hành động mang tính quyết định nhằm bảo vệ các công dân Mỹ khỏi mối đe dọa từ vi rút corona chủng mới gây viêm phổi Vũ Hán. Trả lời phỏng vấn với kênh Fox News hôm 2.2, Tổng thống Trump nói rằng: “Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra, nhưng chúng ta đã ngăn chặn dịch bệnh.”

Tổng thống Trump nói Mỹ đã ngăn chặn mối đe dọa viêm phổi Vũ Hán

Getty Images

Hiện tại, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) toàn cầu đã có ít nhất 17.388 ca lây nhiễm được xác nhận, phần lớn ở Trung Quốc. Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán đã lên đến 362 người, trong đó 361 người ở Trung Quốc. Trường hợp còn lại xảy ra ở Philippines khi trong ngày 2.2, chính phủ nước này xác nhận một trường hợp nhiễm vi rút đã chết trở thành trường hợp đầu tiên tử vong bên ngoài Trung Quốc. Số người tử vong trong đợt dịch này đã vượt qua số người chết vì dịch SARS năm 2002 – 2003.
Hôm 31.1, chính phủ Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và cấm nhập cảnh người nước ngoài đã đến Trung Quốc gần đây. Công dân Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng hai tuần qua sẽ phải bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày, tương đương thời gian ủ bệnh. Người Mỹ đến thăm các khu vực khác ở Trung Quốc đại lục sẽ được kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi về nước và sau đó là 14 ngày “tự cách ly có theo dõi”.

Máy bay chở người Mỹ từ Vũ Hán về căn cứ tại Riverside thuộc bang California (Mỹ) hôm 29.1

Reuters

Cũng trong hôm 31.1, các quan chức y tế Mỹ đã ban hành lệnh kiểm dịch liên bang đối với 195 người Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán, tâm chấn của vụ dịch. Nhóm này sẽ ở lại căn cứ quân sự Riverside ở Nam California cho đến giữa tháng 2. Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo người Mỹ tránh tất cả các chuyến đi đến Trung Quốc do sự bùng phát “lan nhanh” của vi rút corona chủng mới (2019-nCoV). Quyết định được đưa ra sau khi WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.