Tổng thống Trump nói gì về khả năng hoãn bầu cử Mỹ 2020?

31/07/2020 12:10 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30.7 gây sửng sốt khi nêu ra khả năng hoãn kì bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới dù theo hiến pháp Mỹ, tổng thống không có thẩm quyền quyết định việc này.

Tổng thống Trump lại một lần nữa cho rằng việc bỏ phiếu bằng thư sẽ có nhiều gian lận và đăng lên mạng xã hội Twitter nội dung đề xuất hoãn bầu cử Mỹ: “Với việc bỏ phiếu qua thư phổ thông (không phải bỏ phiếu vắng mặt, điều này thì tốt), năm 2020 sẽ là cuộc bầu cử không chính xác và sai sót nhất trong lịch sử. Đây sẽ là một sự xấu hổ lớn cho Mỹ. Hãy hoãn bầu cử cho đến khi mọi người bầu cử đúng cách, an ninh và an toàn???”
Khả năng ông Trump có thể hoãn bầu cử hoặc không chấp nhận kết quả bầu cử lâu nay vẫn là "kịch bản ác mộng" cho đảng Dân chủ, vì chính ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 từng nói cuộc bầu cử sẽ "bị gian lận".
Tổng thống Trump luôn bày tỏ nghi ngờ việc bầu cử bằng thư, trong khi đảng Dân chủ ủng hộ vì đây là cách an toàn hơn so với đi bỏ phiếu trực tiếp giữa dịch Covid-19.
Đề xuất hoãn bầu cử của ông Trump nhận nhiều chỉ trích.
Ngay sau đó, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Trump "đính chính" lại ý của mình: “Tôi không muốn hoãn bầu cử. Tôi muốn bầu cử chứ. Nhưng tôi không muốn đợi đến 3 tháng, rồi nhận ra là có phiếu bầu bị mất, và rồi bầu cử trở nên vô nghĩa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.