Tổng thống Trump quyên được 207 triệu USD để 'dọn dẹp quy trình bầu cử' sau ngày 3.11

05/12/2020 20:00 GMT+7

Tổng thống Donald Trump có thể đã thất cử, nhưng chiến dịch tranh cử của ông và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa vẫn “thắng lớn": quyên góp được hơn 207 triệu USD kể từ ngày bầu cử 3.11.

Theo tuyên bố hôm 4.12, đây là khoản đóng góp được dùng để tranh chấp chiến thắng với đối thủ Joe Biden từ đảng Dân chủ.
Ông Bill Stepien, quản lý chiến dịch ông Trump, nói khoản tiền gây quỹ “giúp Tổng thống Trump tiếp tục tiên phong trong cuộc chiến làm trong sạch quy trình bầu cử đang bị tham nhũng ở nhiều khu vực khắp cả nước”. 
Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa chấp nhận thất cử và liên tục cáo buộc ông Joe Biden giành chiến thắng là do gian lận bầu cử rộng khắp, dù không có bằng chứng cụ thể.
Ông Trump và các đồng minh liên tục đệ đơn kiện tại các bang chiến địa nhưng đã bị tòa án cấp bang bác bỏ do thiếu bằng chứng chứng minh có gian lận hoặc bất thường gây ảnh hưởng kết quả bầu cử.
Chiến dịch ông Trump cho biết khoản đóng góp hậu bầu cử nâng tổng số tiền gây quỹ của các ủy ban ông Trump nhận được từ ngày 15.10 đến 23.11 lên 495 triệu USD.
Chiến dịch ông Biden nhận được 112 triệu USD tiền đóng góp trong cùng khoảng thời gian, theo Ủy ban Bầu cử Liên bang hôm 3.12.
Ngay sau khi kết thúc ngày bầu cử, chiến dịch Tổng thống Trump đã bắt đầu gửi những lời kêu gọi ủng hộ qua email và tin nhắn, thúc giục người ủng hộ đóng góp cho “Quỹ bảo vệ bầu cử chính thức” để “bảo vệ các kết quả và tiếp tục chiến đấu kể cả sau khi kết thúc bầu cử”.
Tuy nhiên, phần lớn số tiền được dành cho nhiều ưu tiên khác, trong đó có các khoản thanh toán nợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.