Trả tiền lấy tài liệu mật, quan chức quân đội Nga, Ý bị bắt vì tội gián điệp

01/04/2021 23:18 GMT+7

Cảnh sát Ý cho biết họ đã bắt giữ một đại úy hải quân Ý và một quan chức quân đội Nga vì dính lịu một giao dịch giao tài liệu mật để lấy tiền .

Theo cảnh sát Ý, một đại úy hải quân Ý và một nhà ngoại giao Nga đã bị bắt tại Rome vì tình nghi hoạt động gián điệp, sau khi họ bị cáo buộc đổi tài liệu lấy tiền tại một cuộc gặp bí mật tối 30.3.
Truyền thông địa phương cho biết các tài liệu của NATO nằm trong số các hồ sơ mà đại úy hải quân đã chuyển cho quan chức Nga. Theo cảnh sát, viên đại úy Walter Biot sẽ nhận được 5.000 euro khi trao đổi thông tin này.

Chính phủ Ý hiện đã trục xuất hai quan chức Nga được cho là có liên quan đến vụ việc

Reuters

Một nguồn tin cấp bộ nói rằng ông Biot đang làm việc tại một sở thuộc Bộ quốc phòng, có trách nhiệm phát triển chính sách an ninh quốc gia và quản lý một phần quan hệ của Ý với các đồng minh.
Còn nhà ngoại giao Nga được đại sứ Nga xác nhận là một quan chức quân đội. Hiện Bộ ngoại giao Ý đã triệu tập đại sứ Nga để điều tra vụ việc. Cảnh sát cho biết vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc điều tra kéo dài do tình báo Ý thực hiện, với sự hỗ trợ của quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.