Trên chiến tuyến miền đông Ukraine, các tay súng ly khai nói gì về điều kiện đối thoại?

17/04/2021 21:54 GMT+7

Các phiến quân do Nga hậu thuẫn từ Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng nói rằng họ đã chuẩn bị cho một “ cuộc xung đột toàn cầu lớn ” sau khi căng thẳng gia tăng trong những tuần gần đây ở miền đông Ukraine.

Khi cuộc xung đột kéo dài 7 năm nóng lên trở lại, chính phủ Ukraine nói đã liên hệ với Nga để đàm phán, nhưng Điện Kremlin chưa hồi đáp. Giữa lúc Nga tăng cường quân lực sát biên giới với Ukraine, các tay súng ly khai chia sẻ về điều kiện đối thoại của họ.
“Các cuộc đàm phán với Ukraine chỉ có thể được tổ chức khi có thế mạnh. Đó là cách duy nhất. Chúng tôi đủ mạnh. Xung đột có thể sẽ được giải quyết một cách hòa bình, nhưng chỉ sau khi Ukraine chịu đòn. Đó là cách duy nhất.”

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đến thăm lực lượng vũ trang gần chiến tuyến với lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn trong chuyến công tác tại vùng Donbass (Ukraine), ngày 8.4

Reuters

Ở thành phố Pervomaisk (Ukraine), dấu hiệu của cuộc chiến vẫn ám ảnh, đường phố vẫn còn những đống đổ nát và các tòa nhà hoang phế. Một người dân nói cô không nghĩ rằng các cường quốc muốn một cuộc chiến lớn xảy ra bởi vì họ không muốn có thêm thương vong về binh lính. Theo cô, họ chỉ muốn đe dọa để khiến người dân sợ hãi.
Trong khi đó, cuộc sống tiếp tục khó khăn ở vùng Donbass. Chiến sự lại gia tăng trong cuộc xung đột chưa có lối thoát mà theo số liệu của Ukraine hiện đã khiến 14.000 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.