Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Chủ nhân Nhà Trắng 2020: Donald Trump hay Joe Biden?

04/11/2020 12:10 GMT+7

Chủ nhân Nhà Trắng năm 2020 đã dần lộ diện, chỉ còn vài tiểu bang nữa là cử tri Mỹ sẽ rõ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hay cựu phó tổng thống Joe Biden là người lãnh đạo quốc gia trong 4 năm tiếp theo. Tất cả có trong bản tin trực tiếp cập nhật tình hình bầu cử tổng Mỹ năm 2020 của Báo Thanh Niên vào lúc 12g trưa 4.11.

Bản tin đặc biệt trực tiếp cập nhật tình hình bầu cử Mỹ năm 2020 của Báo Thanh Niên trưa 4.11 sẽ gồm những thông tin sau đây: 

Kết quả bầu cử Mỹ: Trump 118 - Biden 213, ông Trump có vượt lên được?

Kết quả bầu cử Mỹ đang được công bố và Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden đang bám đuổi nhau quyết liệt.
Trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020, đã có khoảng 100 triệu cử tri bỏ phiếu sớm, trong đó khoảng 35,7 triệu phiếu trực tiếp và 63 triệu phiếu qua thư, tức khoảng 70% tổng phiếu bầu năm 2016. Đây là những con số cao kỷ lục trong lịch sử Mỹ.
Ứng cử viên chiến thắng không dựa vào số phiếu phổ thông, mà phải giành được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri. Kết quả chung cuộc phụ thuộc rất nhiều vào các bang chiến địa quan trọng hiện chưa thể phân định thắng - thua.

Tổng thống tân cử Mỹ trải qua những nghi thức nào để nhậm chức

Ngày tổng thống đắc cử Mỹ tuyên thệ nhậm chức được ấn định vào tháng 1.2021. Khi đã đắc cử thì tổng thống phải trải qua nhiều nghi thức trang trọng và không kém phần phức tạp để chính thức trở thành tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo.

Thăng trầm kinh tế Mỹ dưới thời Tổng thống Trump qua 6 biểu đồ

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã tạo ra tăng trưởng kinh tế lịch sử, tỷ lệ thất nghiệp thấp, và đưa hàng triệu người Mỹ thoát khỏi cảnh nghèo và khẳng định lại làm được điều này nếu như tái đắc cử. Dữ liệu thực tế cho thấy quả là kinh tế Mỹ đã tăng trưởng tốt trước đại dịch – tiếp nối một xu hướng đã bắt đầu dưới chính quyền ông Barack Obama. Nhưng đã có những thời kì nước Mỹ còn phát triển mạnh mẽ hơn.
Và còn rất nhiều thông tin đáng chú ý khác trong bản tin đặc biệt cập nhật tình hình bầu cử Mỹ năm 2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.