Trung Quốc nói việc kiềm chế Covid-19 bắt đầu có hiệu quả, số ca nhiễm virus corona giảm

17/02/2020 12:33 GMT+7

Số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc trong hôm 16.2 đã giảm khi một quan chức y tế cho biết những nỗ lực mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus đang bắt đầu có hiệu quả.

Hôm 16.2, Trung Quốc cho biết số ca nhiễm virus corona chủng mới trong ngày đã giảm. Một quan chức y tế cho biết nguyên nhân là nhờ những nỗ lực tích cực để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 đã bắt đầu có hiệu quả.
Trong khi đó, số người nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng trên tàu du lịch Princess Diamond. Có thêm 70 ca dương tính với virus corona trên con tàu hiện đang neo đậu tại cảng Yokohama (Nhật Bản), nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 355 người trong tổng số khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Những ca dương tính đã được chuyển đến bệnh viện và chưa có ai tử vong.

Phil Courter, hành khách người Mỹ trên tàu du lịch Diamond Princess, trên máy bay sơ tán để bay trở lại Mỹ hôm 17.2

Reuters

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) khuyến nghị 400 công dân Mỹ nên xuống tàu để về nhà trên các chuyến bay sơ tán mà chính phủ đã sắp xếp hôm 16.2. Theo sứ quán Mỹ, các công dân Mỹ sẽ được kiểm tra sức khỏe và những ai không bị nhiễm bệnh hoặc không có triệu chứng sẽ được phép về nhà trên các chuyến bay này. Hồng Kông, Canada và Hàn Quốc cũng cho biết họ có kế hoạch sơ tán công dân khỏi tàu.
Virus corona đã đặt Bắc Kinh trước thách thức lớn về dập tắt dịch bệnh và ngăn chặn thiệt hại cho nền kinh tế. Tuy nhiên, vào hôm 16.2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết chiến dịch ngăn chặn và kiểm soát căn bệnh này đang cho thấy kết quả. 2048 trường hợp nhiễm mới trong ngày 16.2, giảm từ 2.641 ngày hôm trước và có 105 trường hợp tử vong mới, thấp hơn so với con số 142 được báo cáo trong ngày trước đó.

Các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới đang được cách ly tại Trung tâm Hội nghị Parlor Vũ Hán (Trung Quốc) cùng nhau tập thể dục hôm 15.2

Reuters

Trung Quốc đã phong tỏa hoàn toàn tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ là thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra. Người dân tại tỉnh này cũng không được rời khỏi nơi ở mọi hoạt động kinh doanh “không cần thiết” đều bị đóng cửa. Phát ngôn viên Mễ Phong cho biết hỗ trợ y tế và các biện pháp phòng ngừa ở Hồ Bắc đã được áp dụng đối với các trường hợp nguy kịch, trong khi các trường hợp nhẹ đang được điều trị nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.