Ứng cử viên tổng thống Mỹ Biden khẳng định 'chưa bao giờ' tấn công tình dục

03/05/2020 00:08 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden hôm 1.5 bác bỏ cáo buộc ông tấn công tình dục một cựu trợ lý hồi năm 1993.

Đây là lần đầu tiên ông Biden công khai lên tiếng về chủ đề này sau nhiều áp lực buộc ông phải lên tiếng kể từ khi cáo buộc được đưa ra.
Trên chương trình của MSNBC, ông Biden nói: "Không, điều này không đúng. Tôi đang nói một cách dứt khoát là nó không bao giờ, không bao giờ xảy ra".
Người đưa ra cáo buộc là bà Tara Reade, từng là trợ lý tại văn phòng thượng nghị sĩ của ông Biden, vào tháng 3.2020 đã cáo buộc ông Biden ép bà vào tường và luồn tay dưới váy bà hồi năm 1993. Hiện vẫn chưa có thông tin nào xác thực lời cáo buộc trên. Bà Reada và luật sư đại diện cũng chưa đưa ra bình luận thêm.
Khi được hỏi về việc ông Biden bị cáo buộc, tối 1.5, Tổng thống Donald Trump nói: "Tôi không biết chuyện gì về việc đó. Có thể là một cáo buộc sai. Tôi quá rành về các cáo buộc sai mà. Tôi đã bị cáo buộc sai bao nhiêu lần rồi". Trong vài năm gần đây, ông Trump liên tục bị cáo buộc đã thực hiện nhiều hành vi tình dục không mong muốn với nhiều phụ nữ trong quá khứ. Ông Trump đều bác bỏ các cáo buộc trên.

Ông Joe Biden đang vướng vào bê bối vì cáo buộc tấn công tình dục trước kỳ bầu cử Mỹ năm 2020.

Reuters

Bà Reade là một trong số 8 phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc ông Biden ôm, hôn, hoặc đụng chạm khiến họ không thoải mái dù không có ai cáo buộc ông tấn công tình dục. Nhưng sau đó, bà Reade vào tháng 3.2020 công khai cáo buộc ông Biden tấn công tình dục bà.
Trong một tuyên bố trong ngày 1.5, ông Biden kêu gọi Thượng viện Mỹ yêu cầu kho Lưu trữ Quốc gia công bố tài liệu cá nhân chứng minh bà Reade vào thời điểm đó đã nộp đơn tố cáo ông.
Nhiều phụ nữ nổi trội trong đảng Dân chủ đã lên tiếng bảo vệ ông Biden, trong đó có cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi: "Ông ấy là một con người với sự liêm chính tuyệt vời, luôn lo lắng cho người dân Mỹ. Ông là tác giả của đạo luật chống bạo lực phụ nữ. Đã có các tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của ông lẫn từ bên ngoài, các nhân viên từng làm việc cho ông và những người còn lại đều khẳng định không có sự việc như vậy. Chưa từng có ghi nhận sự việc nào như vậy. Không có ai lên tiếng về sự việc trừ người có liên quan".
Ông Biden cho biết không tìm hiểu động cơ của bà Reade và cũng không biết tại sao bà này lại cáo buộc ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.