Vì Covid-19, nụ hôn cũng bị cấm trong 'nghề nhạy cảm' ở Hà Lan

06/07/2020 13:00 GMT+7

Moira Mona, một lao động tình dục tại Hà Lan, chuẩn bị đón khách trở lại khi nước này tiến đến nới lỏng các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19.

Cùng với trang phục bó sát bằng latex như thường lệ thì khẩu trang bằng da và găng tay đen là đồng phục mới của Moira Mona. Các lao động tình dục đã phải tuân thủ những quy định an toàn sức khỏe nghiêm ngặt của Hà Lan. Tuy nhiên ngành công nghiệp này vừa công bố danh sách khuyến nghị bổ sung, trong đó có các tư thế tình dục cần tránh.
"Chúng tôi khuyến nghị họ nên tránh tiếp xúc quá gần phần mặt với nhau hoặc cảm nhận hơi thở của nhau. Mục đích là không thở vào mặt nhau. Chúng tôi cũng khuyến khích họ không nên hôn, vì điều đó gây ra nguy cơ trao đổi nước bọt. Virus có thể có trong nước bọt và vì vậy lây nhiễm lẫn nhau", theo bà Debbie Mensik, cố vấn y tế công cộng.

Moira Mona chuẩn bị trước khi quay lại làm việc sau thời gian Hà Lan áp dụng các lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19.

Reuters

Bà Mensik nói thêm dù có nhiều hướng dẫn mới, các lao động tình dục vẫn có nhiều nguy cơ tiếp xúc với bệnh Covid-19 hơn những nghề nghiệp khác.
Quận "đèn đỏ" Amsterdam thường nhộn nhịp với hàng ngàn du khách muốn xem các chương trình giải trí, thăm thú các cửa hàng quà tặng và ngắm nhìn những cô gái xinh đẹp. Giờ đây các đường phố đều vắng lặng.
Vũ công và lao động tình dục Hà Lan mất đi nguồn thu nhập trong 3 tháng rưỡi và thường không được nhận khoản hỗ trợ của chính phủ. Mona kiếm thêm thu nhập trong thời gian phong tỏa bằng cách trình diễn qua webcam, nhưng cô cho biết nếu các biện pháp hạn chế kéo dài, cô sẽ phải sử dụng đến phần tiền tiết kiệm. Hiện cô cho biết sẽ làm việc thật thận trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.