Vì virus corona, bia Corona bị ngưng sản xuất

04/04/2020 17:33 GMT+7

Tin buồn cho những ai thích bia Corona khi hãng sản xuất bia của Mexico thông báo ngừng sản xuất vì bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Theo AFP, hãng Grupo Modelo, sở hữu thương hiệu bia Corona, thông báo sẽ ngừng sản xuất sau khi chính phủ Mexico quy định ngưng hoạt động sản xuất không thiết yếu nhằm ngăn dịch Covid-19.
Bia Corona và các nhãn hiệu khác của Grupo Modelo, như Pacifico hay Modelo, được xuất khẩu đi 180 nước. Nhưng Corona vô tình trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong vài tháng gần đây khi trùng tên với loại virus gây ra bệnh Covid-19 đang hoành hành toàn cầu.

Corona trong tiếng Tây Ban Nha là "vương miện", cũng là biểu tượng của nhãn hiệu bia

Internet

“Chúng tôi đang hạ mức sản xuất xuống thấp nhất và sẽ ngừng hoàn toàn trong vài ngày tới”, Grupo Modelo thông báo.
Trước đó, chính phủ Mexico ban hành quy định cách ly xã hội, cho dừng mọi hoạt động sản xuất không thiết yếu cho đến ngày 30.4 để hạn chế dịch Covid-19 lây lan.

Mexico đã ban hành quy định cách ly xã hội, ngừng mọi hoạt động sản xuất không thiết yếu vì dịch Covid-19

Reuters

Corona trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là vương miện, và đây cũng là biểu tượng của nhãn hiệu bia. Virus gây bệnh Covid-19 thuộc loại virus corona vì có hình dáng giống vương miện. Tính đến trưa 4.4, Mexico có 1.688 ca nhiễm, trong đó 60 người tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.