Vụ chung cư sập thảm khốc ở Mỹ: 18 người thiệt mạng, còn hơn 140 người chưa được tìm thấy

01/07/2021 19:09 GMT+7

Các quan chức cho biết có thêm 6 thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát của tòa chung cư ở k hu vực gần thành phố Miami (Mỹ) trong 24 giờ qua, nâng số người chết được xác nhận là 18 người, gần một tuần sau khi xảy ra tai nạn thảm khốc .

Thêm một số thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát của tòa chung cư bị sập ở thị trấn Surfside, gần thành phố Miami (bang Florida, Mỹ). Nhưng hơn 140 người vẫn chưa được tìm thấy, gần một tuần sau khi thảm họa xảy ra ở thị trấn Surfside.
Kể từ những giờ đầu của thảm họa cho đến nay, những người được đưa ra không còn ai sống sót. Trong khi đó, Thị trưởng Surfside Charles Burkett cùng các quan chức và lực lượng cứu hộ khác vẫn nuôi hy vọng tìm thấy người sống sót, dù việc tìm kiếm đã trở nên khó khăn hơn do nắng nóng và mưa rào liên tục.

Người dân tưởng niệm trước ảnh của các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ sập chung cư ở Surfside (bang Florida, Mỹ)

Reuters

Đội trưởng Đoàn Cứu hộ Cứu hỏa Miami-Dade, ông Mark Chavers chia sẻ: “Hi vọng vẫn còn đó. Ngay cả khi chỉ còn 1 người. Thêm được 5 người còn sống thì thật tuyệt. Nhưng dù chỉ là thêm được 1 người sau thời gian dài như vậy thì cũng đã rất đặc biệt rồi.”
Các nhà điều tra vẫn chưa biết điều gì đã khiến gần một nửa tòa chung cư Champlain Towers South bị sập. Tuy nhiên, một công ty xây dựng làm công tác bảo trì tòa nhà vào năm 2018 đã phát hiện những hư hại về mặt cấu trúc trong tòa nhà 40 năm tuổi này. Tổng thống Joe Biden và phu nhân sẽ đến thăm hiện trường vụ thảm kịch vào ngày 1.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.