Vướng nghi vấn nhiễm a-mi-ăng, phấn rôm Johnson & Johnson bị Walmart ngừng bán

25/10/2019 17:27 GMT+7

3 nhà bán lẻ chính tại Mỹ trong đó có Walmart đã ngừng bán tất cả sản phẩm phấn rôm em bé chai 600 gram của hãng Johnson & Johnson khỏi các cửa hàng. Tuần trước, công ty này đã thu hồi một số sản phẩm vì có thể chứa a-mi-ăng.

Ngày 24.10, nhà bán lẻ CVS Health Corp cho biết cũng sẽ ngừng bán trực tuyến phấn rôm em bé của Johnson & Johnson vì thận trọng và tránh làm khách hàng rối trí. Chuỗi kinh doanh dược phẩm này cho biết trừ chai phấn 600 gram, các sản phẩm mang kích cỡ khác vẫn được bán bình thường. 
Rite Aid thông báo ngưng bán chai phấn 600 gram hôm 18.10 và đang bảo quản các sản phẩm này ở một địa điểm an toàn.
Tối 24.10, CNBC đưa tin Walmart, chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới cũng ngừng bán và phong tỏa các sản phẩm phấn rôm em bé bị thu hồi. Công ty này chưa trả lời yêu cầu bình luận.

3 chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ ngưng bán chai phấn rôm em bé 600 gram của Johnson & Johnson

AFP

Tuần trước, Johnson & Johnson đã thu hồi khoảng 33.000 chai phấn rôm em bé tại Mỹ sau khi các nhà quản lý nước này phát hiện dấu hiệu có a-mi-ăng trong các mẫu phấn bán trực tuyến.
Đây là lần đầu tiên Mỹ thông báo phát hiện a-mi-ăng trong sản phẩm của Johnson & Johnson.
A-mi-ăng là một tác nhân gây ung thư nổi tiếng, có thể dẫn đến u trung biểu mô gây chết người.
Trong nhiều năm, Johnson & Johnson đối mặt với các nghi ngờ có a-mi-ăng trong sản phẩm. Thông tin nội bộ của công ty, lời khai nhân chứng và các bằng chứng khác cho thấy ít nhất từ năm 1971 đến đầu những năm 2000, sản phẩm phấn thô và phấn rôm của Johnson & Johnson đôi khi có kết quả dương tính khi thử nghiệm a-mi-ăng.
Công ty này khẳng định nhiều nghiên cứu trong nhiều năm qua cho thấy sản phẩm bột talc của mình không chứa a-mi-ăng và không gây ung thư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.