WHO cảnh báo: đừng ôm hy vọng dịch Covid-19 tự hết vào mùa hè

07/03/2020 11:51 GMT+7

Ngày 6.3, trong cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), chuyên gia Michael Ryan, giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO cho biết giới chuyên gia vẫn chưa hiểu được cách "hoạt động và hành vi" của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Ông Michael Ryan nói không có bằng chứng cho thấy dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra sẽ suy yếu vào mùa hè như bệnh cúm:
"Chúng tôi phải xác nhận rằng virus này vẫn tiếp tục có khả năng lây lan. Và thật là một hy vọng sai lầm để nói rằng dịch sẽ biến mất vào mùa hè như cúm. Chúng tôi có hy vọng nó sẽ như thế. Đó sẽ là ơn trời. Nhưng chúng tôi không thể nói thế. Và không có bằng chứng hiện tại cho thấy việc đó sẽ xảy ra. Vì thế chúng ta phải chống chọi với virus, không thể hy vọng virus corona sẽ tự biến mất được".

Chuyên gia Michael Ryan, giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO.

Reuters

Chuyên gia Ryan kêu gọi các nước tập trung làm hết sức để chống Covid-19 không nên đợi đến khi dịch tự suy yếu.
Trong cùng cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ lo ngại sâu sắc về số ca nhiễm virus ngày càng tăng ở các nước có thu nhập thấp và hệ thống y tế còn yếu.
Ông Tedros khuyến cáo các nước nên coi việc chống dịch Covid-19 là ưu tiên, đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường các biện pháp chống dịch và phát triển vắc xin, thuốc điều trị. Tính đến nay, dịch Covid-19 đã lây lan ra hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với số ca nhiễm vượt mốc 100.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.