WHO cảnh báo không nên sớm lơ là đại dịch Covid-19

09/06/2020 22:58 GMT+7

Ngày 8.6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thúc giục các quốc gia tăng cường nỗ lực ngăn chặn virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 lây lan , nhấn mạnh tình hình đại dịch toàn cầu đang xấu đi và chưa đạt đỉnh dịch ở Trung Mỹ.

Trong ngày 7.6, cả thế giới ghi nhận hơn 136.000 ca nhiễm Covid-19 mới, mức tăng kỷ lục trong vòng một ngày, theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Bà Van Kerkhove, chuyên gia dịch tễ học của WHO, cảnh báo các nước trên thế giới không nên lơ là quá sớm: "Vẫn còn nhiều thứ phải làm và chúng tôi cần mọi người giữ tập trung vào việc đạt mục tiêu trước mắt, là chặn đứng đại dịch này, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm và cứu mạng người, vẫn còn nhiều việc phải làm. Hãy ăn mừng những thành công chúng ta đạt được nhưng duy trì tập trung vào các công việc còn lại cần phải làm vì không may là còn lâu đại dịch mới kết thúc".

Lễ tưởng niệm các nạn nhân Covid-19 ở Brazil, tâm dịch của thế giới.

Reuters

Brazil hiện là điểm nóng đại dịch Covid-19 trên thế giới với số ca nhiễm cao thứ 2 toàn cầu, chỉ xếp sau Mỹ. Trong tuần trước, số ca tử vong vì Covid-19 tại Brazil đã vượt qua con số ghi nhận tại Ý.
Sau khi gỡ bỏ dữ liệu cộng dồn về số ca Covid-19 tử vong tại Brazil trên website chính thức, Bộ Y tế nước này tiếp tục gây bối rối và tranh cãi bằng cách công bố hai bộ dữ liệu trái ngược nhau về số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19.
Bác sĩ Mike Ryan, chuyên gia khẩn cấp của WHO, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người Brazil phải hiểu virus corona đang hiện diện ở đâu cũng như cách quản lý nguy cơ. Ông Ryan nói thêm WHO hy vọng thông tin về dịch bệnh là "nhất quán và minh bạch".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.