WHO lo lây nhiễm virus corona từ người chưa đến Trung Quốc

10/02/2020 15:07 GMT+7

Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng quan ngại về những trường hợp virus corona mới (nCoV) lây lan từ người chưa đặt chân đến Trung Quốc trước đó.

Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng “chúng ta có lẽ mới nhìn thấy phần nổi của tảng băng" trong dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
Hôm 9.2, ông viết trên Twitter: “Việc phát hiện một số ít các trường hợp này (ở những nước ngoài Trung Quốc) có thể phản ánh tình trạng lây lan ở diện rộng hơn tại những nước đó”.
Nhiều bên đã đóng góp tài chính cho nỗ lực của WHO nhưng tổ chức này vẫn chưa đạt đến mục tiêu gây quỹ được 675 triệu USD như kỳ vọng.
Ngày 10.2, đoàn chuyên gia WHO đã rời Geneva đến Bắc Kinh để điều tra tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc. Phải mất gần 2 tuần WHO mới nhận được tín hiệu đồng ý của Bắc Kinh về thành phần các chuyên gia có mặt trong đoàn.
Trưởng đoàn chuyên gia của WHO là tiến sĩ Bruce Aylward, nhà dịch tễ học người Canada và cũng là chuyên gia các trường hợp khẩn cấp. Hiện tại, số lượng ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên đến hơn 40.000 người, với 910 ca tử vong.

Tiến sĩ Bruce Aylward, nhà dịch tễ học người Canada là trưởng đoàn chuyên gia WHO cử đến Trung Quốc.

WHO

WHO đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu với dịch bệnh mới do nCoV gây ra này hôm 30.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.