Xứng danh 'Thung lũng Chết': nhiệt độ lên đến 54 độ C

18/06/2021 15:29 GMT+7

Khi thời tiết nóng như thiêu đốt các khu vực phía tây và tây nam nước Mỹ, nhiệt độ ở Thung lũng Chết tại California , nổi tiếng với mức nhiệt kỷ lục, lần đầu tiên đạt 54 độ C trong năm nay.

Tuần này, đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè đang thiêu đốt vùng tây nam nước Mỹ, và nhiệt độ tại vùng sa mạc khét tiếng nhất còn ngột ngạt hơn. Vườn quốc gia Thung lũng Chết tại bang California đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục - gần 54 độ C - trong ngày 17.6, nhiệt độ cao nhất từ đầu năm đến nay.
Nhưng theo phát ngôn viên của công viên Abby Wines, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Bà cho biết “Các đợt nắng nóng như thế này năm nay xảy ra sớm. Chuyện này từng xảy ra trước đây, nhưng không phổ biến như vậy. Đây chỉ mới là bắt đầu vì thường nhiệt độ vào tháng 7 sẽ đạt khoảng 51 độ C hoặc cao hơn”.

Du khách chụp ảnh kỉ niệm bên bảng hiển thị nhiệt độ tại Thung lũng Chết, bang California (Mỹ), ngày 16.6

Reuters

Bà Willo Alford là một người dân sống tại Làng Thung lũng Chết đã lâu. Bà mở một cửa hàng bách hóa trong thị trấn. Bà nói rằng cuộc sống trong khí hậu khắc nghiệt như thế này luôn luôn khó khăn, và dù sống ở đây đã lâu nhưng bà sẽ không bao giờ có thể quen được.
Đây chưa phải là nhiệt độ cao nhất từng xảy ra tại Thung lũng Chết. Trước đó, nhiệt độ từng gần chạm ngưỡng 57 độ C vào năm 1913. Bên cạnh việc cảnh báo về sự nguy hiểm của đợt nắng nóng đến sớm, các quan chức Mỹ cũng lo ngại rằng đợt sóng nhiệt này có thể dẫn đến cháy rừng. Tình hình sẽ càng trầm trọng hơn do miền tây nước Mỹ đang phải trải qua một đợt hạn hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.