10 khoảnh khắc khó quên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

12/12/2019 15:41 GMT+7

Cùng truyền hình Báo Thanh Niên điểm qua 10 khoảnh khắc khó quên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Truyền hình Báo Thanh Niên đã chọn ra 10 khoảnh khắc khó quên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.
1. HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ
Trong trận tranh chung kết bóng đá nam SEA Games giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia, ở phút 77, ông Park Hang-seo đã có những phản ứng khá gay gắt với trọng tài về tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quá đá phạt. Trọng tài chính đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền chỉ đạo của HLV Park Hang-seo.
2. Chương Thị Kiều băng chân thi đấu
Tại trận chung kết bóng đá nữ, hình ảnh cầu thủ Chương Thị Kiều phải nén đau, quấn băng thi đấu hết trận khiến cho người hâm mộ không khỏi xót xa. Nhiều cầu thủ khác cũng thường xuyên bị chuột rút nhưng vẫn cố gắng đứng vững hết 120 phút, bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.
3. Ánh Viên bật khóc vì thành tích không tốt
Nguyễn Thị Ánh Viên không quá khó khăn để giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp với thành tích 4 phút 47 giây 85. Tuy vậy, kình ngư người Cần Thơ đã không giấu được nỗi thất vọng và đã bật khóc vì thành tích này kém 2 giây so với kì SEA Games 29. HCV này cũng là tấm HCV cuối cùng của Ánh Viên tại SEA Games 30.
4. Lê Tú Chinh giữ vững ngôi "nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á
Lê Tú Chinh cán đích đường đua 100m với thành tích 11 giây 54, giữ vững danh hiệu “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á và giành chiếc huy chương vàng điền kinh.Cô đã vượt mặt vận động viên nhập tịch người Philippines Kristina Marie Knott, người về đích sau 11 giây 55, tức sau Tú Chinh chỉ 1% giây.
5. HCV SEA Games đầu tiên của "thần đồng bơi lội" Trần Hưng Nguyên
Trần Hưng Nguyên giành HCV ở nội dung bơi 200m hỗn hợp nam. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên của kình ngư 16 tuổi. Ngoài ra Hưng Nguyên còn giành thêm 1 HCV ở nội dung 400m hỗn hợp, phá kỉ lục SEA Games do đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn lập năm 2017 tới gần hai giây.
6. Nguyễn Huy Hoàng phá kỉ lục SEA Games
Nguyễn Huy Hoàng không quá khó khăn để đem về tấm HCV ở nội dung sở trường 1.500m tự do với thời gian 14 phút 58 giây 14, phá kỉ lục SEA Games. Đồng thời, thành tích này của Huy Hoàng vượt chuẩn A Olympic.
7. 4X400m hỗn hợp nam nữ giành HCV
Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan, Trần Đình Sơn đã hoàn thành nội dung 4x400m nam nữ với thành tích 3 phút 19 giây 50, qua đó giành được HCV cho điền kinh. Điều đặc biệt, cả 4 VĐV mới chỉ lắp đội hình và tập trao gậy vài giờ trước khi thi đấu.
8. Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Hồng Lệ đỡ nhau ở vạch đích
Ở nội dung 10.000m, Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Hồng Lệ lần lượt đem về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV và HCB. Ở khoảnh khắc về đích, cả hai đã cùng đỡ nhau đứng dậy để ăn mừng chiến thắng.
9. Bị chơi tiểu xảo, Dương Văn Thái vẫn giành HCV
Khoảnh khắc Dương Văn Thái giành tấm HCV ở nội dung 800m chắc chắn khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng "sướng", bởi lẽ ở những mét cuối cùng của đường đua, Dương Văn Thái đã có màn bức tốc ngoạn mục, thậm chí bị vận động viên chủ nhà chơi tiểu xảo nhưng VĐV của Việt Nam vẫn xuất sắc giành được tấm huy chương quý giá.
10. Giành HCV SEA Games, Vương Thị Huyền bật khóc
Khoảnh khắc cuối cùng mà chúng tôi chọn chính là khoảnh khắc Vương Thị Huyền bật khóc khi vượt qua vận động viên người Indonesia để giành tấm HCV nội dung 45kg bộ môn cử tạ. Đây có lẽ là khoảnh khắc lấy đi rất nhiều nước mắt của người hâm mộ. Trước đó 14 ngày, bố của Huyền đã qua đời. Để có thể đứng trên bục cao nhất của SEA Games, cô gái này đã phải nỗ lực rất nhiều trong tập luyện lẫn thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.