5 gà son 10X 'nhà trồng' của bầu Đức ở HAGL, toàn tuổi trẻ tài cao

14/05/2020 17:00 GMT+7

HAGL là một trong những đội bóng có chất lượng cầu thủ trẻ tốt nhất trong cả nước ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, sẽ không lạ khi đội bóng phố núi thường sử dụng cầu thủ "nhà trồng" để làm nòng cốt của CLB và đặc biệt là các tài năng trẻ.

Có thể nói, HAGL là một trong những CLB đi đầu trong công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. Đối với bầu Đức, ông xem việc đào tạo cầu thủ trẻ là một công cuộc giáo dục toàn diện. Không chỉ về mặt chuyên môn bóng đá, các cầu thủ còn được trang bị về kiến thức và đạo đức làm người. Vì được giáo dục bài bản, nên HAGL luôn là CLB nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ. Hơn ai hết, các cầu thủ trưởng thành từ lò đạo của HAGL có đầy đủ kĩ năng sống. Nhờ vậy, họ sẽ luôn chơi bóng một cách hết mình vì không có yếu tố ngoại lực tiêu cực nào đủ sức tác động. Hơn nữa, các cầu thủ trẻ biết rằng họ có thể kiếm sống bằng chính đam mê, nghề nghiệp của mình. Dường như cũng chính vì điều này mà bầu Đức luôn tạo cơ hội tốt nhất cho các cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo của mình. Có thể thấy, HAGL là một trong những đội bóng ưa thích sử dụng "cây nhà lá vườn" ở Việt Nam. Độ tuổi trung bình của CLB HAGL là thấp nhất ở V-League, với nòng cốt là những cầu thủ tài năng thuộc thế hệ đầu tiên của học viện như Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn. Trong danh sách đội 1 của HAGL còn có đến 5 cầu thủ 10X.
1. Trần Bảo Toàn: Bảo Toàn sinh ngày 14.7.2000. Hiện tại, anh đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho CLB HAGL. Ở chiến dịch VCK U.23 châu Á 2020, Trần Bảo Toàn là một trong 3 cầu thủ của HAGL góp mặt trong danh sách của U.23 Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 2000 sở hữu chiều cao 1 mét 69 và có thân hình khá rắn rỏi. Vị trí sở trường của Bảo Toàn là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, khi cần thiết, cầu thủ này cũng có thể chơi tốt được cả vị trí hậu vệ biên. Trưởng thành từ lớp năng khiếu của HAGL, Bảo Toàn hiện là viên ngọc quý của đội bóng phố núi.
2. Dụng Quang Nho: Quang Nho là cầu thủ triển vọng của lò đào tạo HAGL. Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải và cũng được HLV Park Hang-seo nhiều lần để mắt đến từ chiến dịch SEA Games 30 cho tới giải U.23 châu Á. Nhưng đáng tiếc là chấn thương đã khiến cho Dụng Quang Nho không còn cơ hội cạnh tranh để góp mặt trong các giải đấu kể trên. Dù thể hình không mấy lý tưởng với chiều cao 1 mét 71 và nặng 65kg, nhưng cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu cực kỳ chắc chắn với những pha tranh chấp mạnh mẽ, tốc độ tốt và khả năng càn lướt bên hành lang cánh phải. Nếu tiếp tục phát triển, Dụng Quang Nho sẽ là một trong những hậu vệ tiềm năng của HAGL và các cấp độ đội tuyển Việt Nam.
3. Nguyễn Cảnh Anh: Trung vệ sinh năm 2000 là một trong những thành viên ưu tú của học viện HAGL-JMG. Trung vệ này từng tham dự nhiều giải đấu cấp độ trẻ trong màu áo HAGL và có thành tích đáng kể. Không chỉ chơi tốt ở vệ trí trung vệ, Cảnh Anh còn có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự khi cần. Trung vệ 20 tuổi được đánh giá rất cao với lối chơi rất đĩnh đạc và có thể hình lý tưởng khi sở hữu chiều cao 1 mét 80.
4. Vũ Minh Hiếu: Minh Hiếu chính là em út của đội 1 HAGL khi chỉ mới 18 tuổi (sinh ngày 10.5.2002). Đặc biệt, anh còn được CLB HAGL đăng ký trong danh sách thi đấu khi chỉ mới 17 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội bóng phố núi ở giai đoạn lượt đi của V.League 2020. Với chiều cao khá ấn tượng, 1 mét 79, Minh Hiếu được HLV Lee Tae-hoon đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ rất có ích cho HAGL trong chặng đường phía trước của mùa giải 2020 cũng như trong tương lai.
5. Âu Dương Quân: Sau 1 năm thi đấu thành công tại hạng Nhất cho CLB Phố Hiến, Âu Dương Quân đã được gọi trở lại Hàm Rồng để cùng HAGL chinh chiến ở mùa giải 2020. Được tích lũy kinh nghiệm trong màu áo Phố Hiến, Âu Dương Quân đã có tiến bộ rõ rệt và thi đấu ngày càng bản lĩnh. Cầu thủ gốc Bình Dương đá ở vị trí trung vệ và cũng sở hữu chiều cao lý tưởng 1 mét 80. Cầu thủ sinh năm 2000 nổi bật khi hội tụ nhiều khả năng như không chiến tốt, đọc tình huống tốt và bọc lót kịp thời. Chính vì những tố chất này mà Âu Dương Quân được ban huấn luyện HAGL đánh giá rất cao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.