Bị Messi 'đá văng' khỏi Barcelona, Suarez tính đường đá cặp với Ronaldo ở Juventus

18/09/2020 18:18 GMT+7

Trong bối cảnh không còn nhiều hi vọng có thể trụ lại Barcelona, tiền đạo Luis Suarez được cho là đang hướng đến các đội bóng ở Ý. Trong đó, Juventus và Inter Milan là các điểm đến lý tưởng.

HLV Ronald Koeman vừa giúp Barcelona có 2 trận thắng liên tiếp trước thềm mùa giải mới khi đá giao hữu với Gimnatic và Girona. Đáng chú ý, thủ quân Lionel Messi cũng khai hỏa với cú đúp bàn thắng và đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận gần nhất với Girona. Trong 2 trận này, Suarez không ra sân.
Sau khi tiền đạo người Argentina tuyên bố sẽ hoàn tất bản hợp đồng với Barcelona đến hết mùa giải 2020-2021, người hâm mộ vẫn chưa hết lo. Họ sợ không còn được thấy hình ảnh một Messi tận tụy với đội bóng như trước đây. Tuy nhiên, Messi đã đập tan mọi hoài nghi với tác phong chuyên nghiệp trong thời gian qua. Anh đến tập luyện một cách nghiêm túc, làm đúng những gì HLV Koeman chỉ dẫn và thậm chí còn tỏa sáng khi CLB cần.
Bỏ lại cuộc xung đột với ban lãnh đạo Barcelona, Lionel Messi trở lại với hình ảnh quen thuộc là một tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Cầu thủ 33 tuổi đang khiến tất cả quên đi bản fax bày tỏ nguyện vọng được rời Barcelona làm các fan bóng đá chấn động. Bên cạnh đó, siêu sao người Argentina cũng đang gián tiếp đưa người bạn thân Luis Suarez vào quên lãng ở sân Camp Nou và đứng trước bờ vực rời Barcelona.
Trong 2 trận giao hữu, Messi đá như một "số 9 ảo" và liên tục hoán đổi vai trò với Antoine Griezmann. Nhiều khả năng đây cũng sẽ là điều mà HLV Koeman đang hướng tới cho hàng công của Barcelona trong mùa giải mới. Trong khi đó, Suarez lại bị vị HLV người Hà Lan ngó lơ khi không điền tên tiền đạo này vào danh sách thi đấu trong cả 2 trận gần nhất. Đây như là một tuyên bố rõ ràng nhất của HLV Koeman về việc tiền đạo người Uruguay đã hết chỗ đứng trong đội hình của Barcelona. Không có Suarez, Barcelona đã có Messi đá tiền đạo, bên cạnh đó là Griezmann và thậm chí là tài năng trẻ Ansu Fati.
Ở phía ngược lại, Suarez được cho là đang nhắm đến Ý khi còn rất ít hi vọng được trọng dụng ở Barcelona. Anh bị bắt gặp ở Ý khi đến đây làm bài kiểm tra ngôn ngữ để hoàn tất thủ tục nhập tịch nước này. Điều này cho thấy tiền đạo người Uruguay đã tiến rất gần đến Serie A. Juventus cùng với Inter Milan được cho là những điểm đến lý tưởng và nhận được sự quan tâm của Suarez. Bà đầm già thành Turin cũng được cho là đã đưa tiền đạo của Barcelona vào tầm ngắm. Đội bóng áo sọc trắng đen đã đền hợp đồng để thanh lý trước thời hạn với Gonzalo Higuain và muốn tìm người thay thế tiền đạo người Argentina. Nếu thực sự gia nhập Juventus, Suarez sẽ có cơ hội được thi đấu với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, người được xem là đối thủ xứng tầm với Messi trong hơn một thập kỷ qua là Cristiano Ronaldo.
Suarez là mẫu trung phong đẳng cấp và toàn diện cả về khả năng kiến tạo lẫn làm bàn. Sự tinh quái cũng chính là một yếu tố khiến cựu tiền đạo của Liverpool đặc biệt hơn những tiền đạo khác. Nếu cập bến sân Allianz, Suarez chắc chắn sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội bóng của tân HLV Andrea Pirlo với tham vọng lớn ở đấu trường UEFA Champions League.
Trước khi HLV Ronald Koeman đến sân Camp Nou, Suarez vẫn là tiền đạo chủ lực của Barcelona. Tiền đạo người Uruguay đóng góp tổng cộng 21 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Gã khổng lỗ xứ Catalonia trong mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, việc khi không có nổi một chức vô địch nào trong mùa giải vừa qua và đỉnh điểm là trận thua 2-8 trước Bayern Munich đã khiến Barcelona bắt buộc phải thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, tiền đạo Luis Suarez không nằm trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.