Chuỗi ngày vinh quang của HLV Park Hang-seo trong năm 2019

01/01/2020 07:00 GMT+7

Tiếp nối thành công của năm 2018, bóng đá Việt Nam đã giành được thêm những chiến tích lịch sử trong năm 2019. Trong đó, HLV Park Hang-seo là người góp công rất lớn.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, cầu thủ Việt Nam đã làm được những điều tưởng như là quá sức đối với họ từ trước tới nay. Đầu tiên là thành tích lọt đến top 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019. Việt Nam chỉ chịu thua đối thủ vượt trội về đẳng cấp là Nhật Bản ở trận tứ kết với tỉ số tối thiểu.
Sau đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục giúp U.23 Việt Nam giành quyền vào chơi VCK U.23 châu Á vào đầu năm 2020 trên đất Thái Lan mà nổi bật nhất là chiến thắng với tỉ số 4-0 ngay trước đội chủ nhà Thái Lan ở lượt trận cuối vòng loại.
Ở giải tứ hùng King's Cup, dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng một lần nữa HLV Park Hang-seo lại giúp đội tuyển Việt Nam thắng đội chủ nhà Thái Lan.
vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo lại khiến cho người hâm mộ Việt Nam tự hào khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G sau 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa). Việt Nam lại xếp trên Thái Lan và cả đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này là UAE, Việt Nam thắng đối thủ này 1-0 trên sân Mỹ Đình. HLV người Hàn Quốc cùng các cầu thủ của mình đang đứng trước cơ hội lịch sử khi lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á và có một suất dự VCK Asian Cup 2023.
Và sân chơi được kỳ vọng thành tích nhất là SEA Games 30, HLV Park cũng dẫn dắt U.22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi.
Năm 2019 là chuỗi ngày vinh quang của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam trong và hy vọng nó sẽ không dừng lại trong năm 2020. Đầu tiên là hành trình chinh phục đấu trường VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan và giành 1 suất tham dự Olympic Tokyo. Phóng viên của Truyền hình Báo Thanh Niên cũng sẽ đến Thái Lan, theo sát mọi diễn biến của U.23 Việt Nam tại giải đấu này, với mục tiêu ghi lại những khoảnh khắc thành công, ấn tượng của HLV Park Hang-seo và toàn đội trong những ngày đầu năm mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.