Chuyến bay chở Đoàn Văn Hậu về Vân Đồn an toàn như thế nào?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
02/08/2020 09:00 GMT+7

Sáng 2.8, cầu thủ Đoàn Văn Hậu có mặt trên chuyến bay Airbus A350 mang số hiệu VN18 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Chuyến bay hạ cánh an toàn tại sân bay Vân Đồn.

Chuyến bay Airbus A350 mang số hiệu VN18 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 276 hành khách là công dân Việt Nam từ các nước thuộc khu vực châu Âu – một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay - đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng làm một hành khách trong chuyến bay này.
Đây là chuyến bay thứ 12 đưa công dân Việt Nam từ các nước đang nằm trong tâm dịch khu vực châu Âu trở về Việt Nam an toàn, và là chuyến bay thứ 4 xuất phát từ Pháp hạ cánh sân bay quốc tế Vân Đồn.
276 hành khách chủ yếu gồm du học sinh hoặc lao động gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực, các trường hợp đặc biệt khó khăn khác… Hành khách được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế suốt hành trình.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam và nhằm đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh khi đón các chuyến bay từ những quốc gia đang có dịch về nước, sân bay quốc tế Vân Đồn không chỉ tuân thủ tuyệt đối quy trình hàng không khép kín đặc biệt để đón hành khách ngay khi tàu bay hạ cánh, mà còn nâng mức cảnh báo an toàn lên cao nhất và tăng cường hướng dẫn cách thức ngăn ngừa lây lan cho cán bộ nhân viên toàn sân bay khi phục vụ hành khách.
Cầu thủ Văn Hậu và các hành khách khác khi xuống máy bay được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực bên ngoài nhà ga. Mỗi hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và đứng cách nhau 2m.
Tất cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng. Sau khi hoàn tất thủ tục, Văn Hậu và các hành khách khác được đưa về khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách đều được phun khử trùng, khử khuẩn.
Đoàn Văn Hậu được cách ly tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.