CLB Thanh Hóa dùng 5 HLV trong 1 năm và những 'nạn nhân' của bầu Đệ

09/06/2020 08:02 GMT+7

Chiều 8.6, CLB Thanh Hóa đã chính thức bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công trở thành HLV trưởng của đội bóng. Như vậy, trong vòng 1 năm, kể từ tháng 6.2019 đến tháng 6.2020, đã có đến 5 HLV từng ngồi trên chiếc ghế nóng của đội bóng xứ Thanh.

Việc trảm tướng đổi vận là chuyện thường tình trong bóng đá, nhưng "thay HLV như thay áo" giống CLB Thanh Hóa thì bóng đá Việt Nam chưa từng chứng kiến.
Trước khi HLV Nguyễn Thành Công nhận nhiệm vụ, HLV Fabio Lopez chính là người dẫn dắt CLB Thanh Hóa. Sau trận thua CLB Quảng Nam ở vòng 3 V-League 2020 vào chiều 6.6, HLV người Ý đã bị thanh lý hợp đồng. Theo đó, ông Lopez chỉ mới nhận việc từ đầu mùa giải 2020 với mục đích vực dậy một đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng như Thanh Hóa. Tuy nhiên sau 5 trận đấu chính thức cùng đội bóng xứ Thanh, HLV 46 tuổi thua đến 4 trận và chỉ thắng được 1 trận trước Phố Hiến ở Cúp Quốc gia (nhưng cũng đã bị loại sau khi thua Bình Dương ở vòng 16 đội). Trước đó, ông Lopez từng làm việc ở các CLB danh tiếng ở Ý như AS Roma và Fiorentina. Nhưng khi đến Việt Nam, một môi trường hoàn toàn khác so với châu Âu, HLV người Ý không thể trụ lại lâu.
Trước HLV Fabio Lopez, Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp là những cái tên không thể ngồi lâu trên "chiếc ghế nóng" ở CLB Thanh Hóa.
Đầu mùa giải 2019, “thuyền trưởng” của CLB Thanh Hóa là HLV Nguyễn Đức Thắng. Tuy nhiên sau thất bại của đội bóng xứ Thanh trước Hải Phòng tại vòng 16 đội Cúp quốc gia vào tháng 6.2019, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chủ động viết đơn xin từ chức.
Để thay thế cho HLV Nguyễn Đức Thắng, đầu tháng 7.2019, bầu Đệ quyết định mời HLV Vũ Quang Bảo về làm nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên ông Bảo tại vị chưa được 2 tháng đã phải khăn gói ra đi sau khi Thanh Hóa tiếp tục sa sút.
Sau đó, HLV trẻ Mai Xuân Hợp được đôn lên để thay thế nhưng cũng không thể làm khá hơn những người tiền nhiệm. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục tuột dốc không phanh và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Cuối cùng thì sau một mùa giải chật vật, Thanh Hóa trụ lại với V-League. Và ông Mai Xuân Hợp quay trở lại với vai trò trợ lý HLV khi ông Lopez xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.