"Covid-19 khiến ngoại binh vắng bóng, Anh Đức về HAGL là rất đúng"

19/07/2020 11:41 GMT+7

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc Anh Đức về CLB Hoàng Anh Gia Lai đều có lợi cho cả hai bên.

"Lão tướng" Anh Đức đã chính thức khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai và có thể thi đấu cho CLB này bắt đầu từ vòng 11 V-League 2020. Trước đó, tiền đạo này đã kết thúc hợp đồng với Becamex Bình Dương và ngừng chơi bóng trong vòng 6 tháng. CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng đã mất hơn ba tháng để thuyết phục Anh Đức về đầu quân.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "Mình nghĩ việc HAGL mời Anh Đức về thi đấu thì điều này tốt thôi. Trước hết là tốt cho bản thân Anh Đức, Anh Đức đã 35 tuổi nhưng mà Anh Đức vẫn còn niềm đam mê, khát khao thi đấu thì chắc chắn về HAGL sẽ có điều kiện để thi đấu. cái thứ hai nữa là tốt cho HAGL, bởi vì là cuộc chiến trụ hạng bây giờ đang rất khốc liệt. mà trong điều kiện dịch Covid-19 hiện nay thì tuyển cầu thủ ngoại không được rồi. Qua phải mất 14 ngày cách ly rồi qua phải thử xem có hợp không thì chắc chắn phương án cầu thủ ngoại thì khó rồi, chỉ lấy cầu thủ ngoại vòng vòng trong Việt Nam thôi. Trong cái phương án thi đấu khốc liệt như hiện nay, những cầu thủ nội mà dày dặn kinh nghiệm như Anh Đức thì hết sức có giá trị. Cách chơi của Anh Đức trong một chừng mực nào đó thì cũng sẽ có hiệu quả, thí dụ như là Anh Đức từng ăn cơm tuyển với Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang,.. rõ ràng hiểu nhau rồi. Chưa kể HLV Lee Tae-hoon đã từng làm trợ lí của Park Hang-seo. Và cách chơi của Anh Đức không phải là trung phong cắm càn lướt như cầu thủ ngoại, mà Anh Đức có nhiệm là di chuyển, làm điểm tựa để tấn công. Không những là ăn ý với những cầu thủ nội hiện nay của HAGL mà nó còn làm cho lối chơi của HAGL mềm mại hơn và hiệu quả hơn, cũng tốt cho HAGL. Nhìn chung là tốt. Lo là với khoảng thời gian nghỉ dài như thế, khi quay trở lại thì không biết Anh Đức có còn giữ lại phong độ đảm bảo thể lực để thi đấu hay không. Còn nhìn chung đối với việc này thì tôi nghĩ tốt rất nhiều. Tốt cho Anh Đức, tốt cho HAGL."
Anh Đức được xem là “đóa hoa nở muộn” của bóng đá Việt Nam. Cùng thời với bộ ba Văn Quyến – Công Vinh – Thanh Bình nhưng con đường lên đội tuyển của anh lại muộn màng hơn. Sự nghiệp của tiền đạo này có những điểm mốc đáng chú ý là nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2015 và cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2017. Đặc biệt, trong màu áo của đội tuyển Việt Nam, Anh Đức khiến cho nhiều người hâm mộ không khỏi trầm trồ với những đóng góp to lớn của mình, gần nhất anh là cầu thủ quan trọng giúp Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2018. Dù đã ở ngưỡng tuổi 35 nhưng Anh Đức vẫn cho thấy niềm khát khao, đam mê và đẳng cấp của mình. Sau 14 năm thi đấu tại V-League (tính đến hết V-League 2019), anh có 100 bàn thắng, một con số mà nhiều người phải ngưỡng mộ.
Trong khi đó, Công Phượng đang thi đấu cho CLB TP.HCM và có phong độ cao. Nhiều câu hỏi được đặt ra về việc tại sao bầu Đức không gọi Công Phượng về bổ sung cho hàng công khá mỏng manh của đội bóng phố núi mà vẫn để tiền đạo này tiếp tục thi đấu cho CLB TP.HCM đến hết giải.
"Mỗi một đội bóng nó có một cách chơi. Công Phượng có thể là sản phẩm của HAGL đào tạo ra, nhưng mà với cách chơi của HAGL hiện tại riêng cá nhân mình nghĩ Công Phượng có thể không phù hợp. ngoài ra có thể vì vấn đề hợp đồng. có thể là trước khi Công Phượng về TP.HCM thì nó ngoài cái tầm của HAGL vì lúc này đang là hợp đồng của Công Phượng với CLB TP.HCM và CLB bên Bỉ. Và cũng có thể là một lời hứa nào đó của ông bầu Đoàn Nguyên Đức với TP.HCM. Nhưng mà riêng về chuyên môn, với cách chơi của HAGL, nếu Công Phượng về thì Công Phượng sẽ chơi dạt biên trái chứ không thể nào chơi trung phong cắm được. Công Phượng không bao giờ đá trung phong cắm được, chỉ đá trung phong lùi thôi," ông Đoàn Như Xương chia sẻ.
Việc Anh Đức trở lại thi đấu trong màu áo HAGL được xem là một bước đi mới trên con đường sự nghiệp của của anh. Đồng thời, đây cũng được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của HAGL trong giai đoạn cạnh tranh cực kì khốc liệt tại V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.