Derby vùng Rhur: Dortmund tranh chức vô địch, Schalke tìm vé dự Champions League

15/05/2020 22:00 GMT+7

Tối 16.5, tâm điểm của bóng đá thế giới sẽ hướng về nước Đức, nơi có giải đấu Bundesliga. Đây là giải vô địch quốc gia lớn đầu tiên tại châu Âu trở lại sau gần 3 tháng tạm hoãn vì Covid-19. Tại vòng 26, mọi con mắt sẽ dồn về trận derby vùng Rhur giữa Dortmund và Schalke 04.

Hiện tại, đội bóng áo vàng đen đang cạnh tranh ngôi vô địch với Bayern Munich khi xếp vị trí thứ 2 với 51 điểm, kém đối thủ 4 điểm. Đối thủ của Dortmund ở vòng đấu này là Schalke đang xếp vị trí thứ 6. Đội bóng của HLV David Wagner đang có được 37 điểm và vẫn còn cơ hội tranh vé dự Champions League mùa giải năm sau.
Xét về phong độ hiện tại, đội bóng của HLV Lucien Favre đang nhỉnh hơn so với đối thủ. Dortmund toàn thắng trong 5 trận gần nhất, trong khi đó Schalke trải qua 9 trận chỉ biết hòa và thua. Với phong độ và điểm số hiện tại, mục tiêu 3 điểm mà đội bóng HLV Lucien Favre đặt ra là không mấy khó khăn thế nhưng Dortmund cũng có bất lợi khi thi đấu tại Signal Iduna Park mà không có sự cổ vũ khán giả nhà.
Ban tổ chức Bundesliga đã đưa ra quyết định trên để hạn chế lây lan bệnh Covid-19. Đây là một tổn thất rất lớn với Dortmund vì các cổ động viên là động lực rất lớn giúp họ đang trải qua chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà.
Tuy không có khán giả nhưng Dortmund vẫn còn đó 2 ngôi sao Erling Haaland và Jadon Sancho. Cả 2 đang được kỳ vọng giúp Dortmund giành chiến thắng, qua đó rút ngắn khoảng cách với Bayern xuống còn 1 điểm trước khi “Hùm xám” có chuyến làm khách đến Union Berlin vào ngày 17.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.