HLV Troussier nói sự thật mất lòng khi loại hết cầu thủ SLNA ở U.19 Việt Nam

23/08/2020 20:40 GMT+7

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi không gọi bất cứ cầu thủ nào của U.19 SLNA vào danh sách 36 cầu thủ tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam.

Nói đúng hơn, chỉ có một mình Trần Mạnh Quỳnh trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA nhưng đang thuộc sự quản lý của PVF thi đấu ở giải hạng nhì. Đây là điều rất lạ vì những năm qua, SLNA luôn đóng góp rất nhiều tài năng trẻ cho U.19 Việt Nam. Trước đây, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn hay mới đây là HLV Troussier, SLNA luôn đóng góp từ 5-6 cầu thủ. Trong đó, có ít nhất là 3 cái tên luôn nằm trong đội hình chính thức.
Ngay tại vòng loại giải U.19 châu Á năm 2019 tại TP.HCM, ông Troussier cũng điền tên 4 cầu thủ Nghệ An vào danh sách 23 cầu thủ chính thức. Còn ở đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020 sau VCK U.19 quốc gia ở PVF diễn ra hồi tháng 6, cũng có đến 8 cầu thủ của đội bóng áo vàng được triệu tập. Tuy nhiên, trong đợt tập trung lần thứ 3 khi VCK U.19 châu Á đã cận kề, tất cả các cầu thủ SLNA đã bị loại trừ Mạnh Quỳnh đang khoác áo PVF.
Ông Troussier chia sẻ: "Đợt này, tôi không gọi cầu thủ SLNA bởi tôi muốn tạo điều kiện cho những nhân tố mới. Nếu tôi không gọi cầu thủ SLNA hay các cầu thủ đội khác thì coi như là họ không phù hợp với VCK U.19 châu Á 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những cầu thủ đó không có cơ hội góp mặt ở những giải đấu sau, chuẩn bị để hướng tới World Cup 2026 chẳng hạn. Hơn nữa, tiêu chí chọn cầu thủ là nhìn nhận năng lực cá nhân và mức độ hòa nhập vào lối chơi tập thể chứ không phải cầu thủ đó đến từ CLB nào. Với tôi, đội tuyển quốc gia là thành phần đa dạng về tập thể để xây dựng một đội bóng mạnh nhất. Trường hợp cầu thủ Trần Mạnh Quỳnh là của U.19 SLNA nhưng trên thực tế đang thuộc sự quản lý của PVF theo dạng cho mượn. Tôi gọi Mạnh Quỳnh là vì năng lực của cậu ấy chứ không phải là vì của PVF hay SLNA".
Nếu như các giải đấu diễn ra trong quãng thời gian cuối năm 2020 đều được dời sang năm 2021 thì VCK U.19 châu Á đến lúc này vẫn được AFC giữ nguyên lịch thi đấu. VCK U.19 châu Á dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 31.10 tại Uzbekistan. Đợt tập trung của đội tuyển U.19 Việt Nam dự kiến sẽ kết thúc vào 30.8.
Đây là đợt tập trung thứ 3 của đội tuyển U.19 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 Châu Á. Trước đó, kế hoạch chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á 2020 của HLV Troussier đã bị xáo trộn khi AFF quyết định hủy giải U.19 Đông Nam Á. Vì vậy, vị HLV người Pháp đã thực hiện nhiều đợt tập trung khác nhau để có cơ hội rà soát các cầu thủ nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.