LĐBĐ châu Á nói gì khi bất ngờ đưa Đặng Văn Lâm lên trang chủ?

29/08/2020 18:23 GMT+7

Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á. Theo đó, cơ quan truyền thông của Liên đoàn bóng đá châu Á đã đăng tải một bài viết dài về thủ thành của đội tuyển Việt Nam.

AFC đã thuật lại rất chi tiết hành trình chông gai của Đặng Văn Lâm để đạt được những thành công như ngày hôm này.
"Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Đặng Văn Lâm cũng đã hiện thực được giấc mơ trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam và là cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá nước này, người gác đền của Muangthong United liên tục tỏa sáng".
Tác giả bài viết đã nhắc lại chiến tích ấn tượng nhất mà Văn Lâm cùng làm được với đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, hành trình của đội tuyển tại Asian Cup 2019 trong đó có trận đấu kịch tính giữa Việt Nam và Jordan với loạt sút luân lưu định mệnh đã được AFC thuật lại. Liên đoàn bóng đá châu Á cũng xem đó là màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của thủ môn người Việt kiều.
Bênh cạnh đó, AFC cũng kể lại những ngày đầu chập chững bước chân vào bóng đá của Đặng Văn Lâm. Thậm chí, chuyện Văn Lâm bị thủng lưới đến 13 bàn trong một trận đấu ở lứa tuổi thiếu nhi cũng được nhắc đến. Sau đó, bài viết cũng thuật lại những gian nan của thủ thành Việt kiều khi bắt đầu rời Nga để trở về Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1993 đã ký hợp đồng và với HAGL nhưng không được trọng dụng và bị mang cho đội bóng của Lào là Hoàng Anh Attapeu mượn. Thậm chí, đã có lúc Đặng Văn Lâm đã tuyệt vọng và đăng đàn lên Facebook để "cầu cứu" trước khi khoác áo CLB Hải Phòng và khẳng định tên tuổi rồi từng bước chiếm suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.
Ở cuối bài viết, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ với AFC rằng mong ước của anh là được tham dự World Cup cùng đội tuyển Việt Nam.
Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang tích cực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự trở lại của Thai League. Thủ thành 27 tuổi cũng đang tỏ ra rất quyết tâm để lấy lại suất bắt chính ở Muangthong United.
Thai League dự kiến sẽ trở lại vào giữa tháng 9.2020. Ở những trận đấu gần nhất của Muangthong tại giải VĐQG Thái Lan, Đặng Văn Lâm đã mất vị trí thủ môn số 1 vào tay thủ môn Somporn Yos người Thái Lan. Văn Lâm bị dính chấn thương và có dấu hiệu sa sút phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.