Siêu tiền đạo 19 tuổi Erling Haaland = 1/2 Ronaldo + 1/2 Ibrahimovic

20/02/2020 08:40 GMT+7

Khi chưa đầy 20 tuổi, Erling Haaland đang từng chạy từng bước vững vàng ở Borussia Dortmund để khiến mình trở nên vĩ đại hơn trong tương lai.

Tính đến thời điểm này của màu giải 2019-2010, tiền đạo Erling Haaland đã có đến 37 pha lập công, trong đó có 6 cú hat-trick. Trong màu áo Dortmund đã ghi đến 11 bàn sau 7 trận. Ở đấu trường UEFA Champions League, Haaland cũng đã sở hữu 10 bàn thắng để đứng đầu danh sách vua phá lưới cùng với Lewandowski.
Tiền đạo người Na Uy sinh năm 2000, nếu tính theo tháng, anh còn chưa đầy 20. Dù còn rất trẻ, nhưng Haaland đã có những bước chạy vững vàng trên con đường đưa mình trở nên vĩ đại hơn trong tương lai.
Erling Haaland sở hữu chiều cao cực kì ấn tượng - 1 mét 94. Mặc dù vậy nhưng tiền đạo người Na Uy lại có những pha xử lý bóng tốc độ và cực kỳ hiệu quả, điều mà không nhiều cầu thủ có thể hình cao to làm được.
Ngoài ra, ít ai có thể ngờ rằng Haaland còn có tốc độ kinh hoàng. Anh bứt tốc 60 mét từ phần sân nhà đến vòng cấm đối phương trong trận Dortmund gặp PSG chỉ trong 6.64 giây (kỷ lục thế giới là 6.34 giây).
Trước khi đến Dortmund, Haaland từng thi đấu cho Red Bull Salzburg. Anh được đội chủ sân Signal Iduna Park đưa về với giá 20 triệu bảng. Một con số không nhỏ cho cầu thủ chỉ mới 19 tuổi. Và Haaland đã nhanh chóng chứng minh rằng Dortmund đã không sai lầm khi bỏ tiền ra để săn đón anh với màn trình diễn siêu hạng kể từ khi gia nhập CLB. Anh đã tỏa sáng rực rỡ và làm lu mờ những cầu thủ đắt giá nhất thế giới và có giá trị chuyển nhượng cao hơn mình cả chục lần như Neymar hay Mbappe.
Trọng trận đấu giữa U.20 Na Uy vs Honduras ở U.20 World Cup, Haaland từng gây sốt khi ghi đến 3 cú hattrick, tức là 9 bàn thắng trong 1 trận đấu giúp đội của anh giành chiến thắng với tỉ số 12 bàn cách biệt.
Erling Haaland còn được người ta nhắc đến như một sự kết hợp giữa Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo. Cầu thủ sinh năm 2000 cao to và khéo léo như Ibrahimovic nhưng lại sở hữu tốc độ tuyệt vời của Ronaldo thời kì đỉnh cao của sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.