Tiền vệ đẳng cấp châu Âu sẵn sàng cùng Indonesia đánh bại Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
11/07/2020 06:41 GMT+7

Ngày 10.7, người hâm mộ Indonesia nhận thêm tin tích cực khi tiền vệ phòng ngự người Hà Lan Marc Klok chuẩn bị trở thành công dân nước này.

Ở trận lượt đi vào năm 2019, Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên đất khách. Vì vậy, trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 12.11 tới được đánh giá là cơ hội để đội bóng của HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm để duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp.
Đến nay, sau 5 lượt đấu, Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, còn Indonesia đã hết cơ hội tranh vé với chuỗi trận toàn thua. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy Indonesia vẫn muốn thay đổi diện mạo nhờ sự xuất hiện của tân HLV Shin Tae-yong, HLV từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc được hứa hẹn sẽ cải thiện điểm yếu sa sút thể lực và tinh thần của các tuyển thủ Indonesia, và sự chuyên nghiệp của ông Shin Tae-yong sẽ từng bước vực dậy thành tích của tuyển nước này.
Mới nhất, ngày 10.7, người hâm mộ Indonesia nhận thêm tin tích cực khi tiền vệ phòng ngự người Hà Lan Marc Klok chuẩn bị trở thành công dân nước này. Theo trang tin Kompas.com của Indonesia, ngôi sao 27 tuổi đang khoác áo cho CLB Jakarta Persija tuần trước đã cung cấp các hồ sơ cho quá trình nhập tịch và sắp được thông qua.
Quá trình nhập tịch cho Klok hoàn tất là một lợi thế cho CLB Jakarta Persija vì đội bóng này có thể bổ sung thêm cầu thủ nước ngoài theo quy định của giải hàng đầu Indonesia. Không chỉ vậy, Marc Klok không loại trừ khả năng sẽ được triệu tập lên tuyển Indonesia đá các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 từ tháng 10 tới, cũng như AFF Cup 2020 (dự kiến khởi tranh từ ngày 23.11).
Theo Kompas.com, nếu Klok được FIFA cho phép khoác áo tuyển Indonesia, đội bóng của HLV Shin Tae-yong sẽ là một thách thức cho Việt Nam ở trận lượt về vào ngày 12.11. Bởi tiền vệ người Hà Lan sẽ là sự bổ sung chất lượng ở tuyến giữa.
Marc Klok xuất thân từ đội trẻ CLB Utrecht (Hà Lan). Năm 2013, tiền vệ người Hà Lan này ký hợp đồng chuyển nghiệp với CLB Ross County chơi ở giải hàng đầu Scotland. Từ năm 2014 - 2016, tiền vệ cao 1,77m đã trải qua thời gian thành công với CLB Cherno More Varna khi cùng đội này đoạt Cúp quốc gia Bulgaria và Siêu cúp bóng đá của nước này. Sau khi rời Cherno More Varna, Klok đến Anh khoác áo CLB Oldham Athletic, rồi Dundee (Scotland) trước khi gia nhập Makassar PSM vào năm 2017. Tại giải hàng đầu Indonesia, Klok trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất với kỹ năng bao quát và hỗ trợ phòng ngự cực tốt, đặc biệt anh còn nổi tiếng với những pha ghi bàn từ sút phạt trực tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.