Trung phong của đội tuyển Việt Nam lấy lại phong độ, ngang cơ tiền đạo Pháp

07/06/2020 15:08 GMT+7

Tiền đạo của Quảng Nam và đội tuyển Việt Nam - Hà Minh Tuấn đang dần lấy lại phong độ một cách nhanh chóng, gửi tín hiệu đáng mừng đến HLV Park Hang-seo .

Trong bối cảnh đội bóng đang gặp khủng hoảng về mặt lực lượng, Quảng Nam đã mượn ngoại binh Ibou Kebe từ CLB Hà Nội để thay thế cho Rodrigo đang chấn thương và chia lửa với tiền đạo của đội tuyển Việt Nam - Hà Minh Tuấn. Với sự bổ sung này, CLB Quảng Nam đã trình diễn lối chơi khác hẳn trận đấu đầu tiên, khi mùa giải trở lại sau dịch Covid-19 trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cúp Quốc gia. Tân binh người Pháp Ibou Kebe của CLB Quảng Nam đã để lại dấu ấn cá nhân đậm nét trên hàng tấn công với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo thành bàn. Qua đó, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã có trận thắng đầu tiên ở V-League 2020 khi đánh bại Thanh Hóa 2-1.
Ông Vũ Hồng Việt cho biết: "Đây là sự bổ sung chất lượng cho Quảng Nam. Thời gian qua, chúng tôi đã mất tiền đạo Rodrigo do chưa bình phục chấn thương và hàng công của chúng tôi thực sự khủng hoảng. Khi mà Kebe về với Quảng Nam chúng tôi thì đây là sự bổ sung rất đáng giá".
Trong trận đấu này, người hâm mộ cũng thấy được tín hiệu lạc quan từ Hà Minh Tuấn. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất năng nổ và có đóng góp lớn trong cách vận hành chiến thuật của HLV Vũ Hồng Việt. Anh góp mặt trong hầu hết những pha tấn công gây sóng gió lên khung thành đối phương. Điều này cho thấy Hà Minh Tuấn đang dần lấy lại phong độ và cảm giác bóng. Trước đó, ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau một thời gian dài chấn thương, Hà Minh Tuấn đã khiến không ít người lo lắng khi anh chơi dưới sức và cảm giác bóng không tốt.
HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Với Hà Minh Tuấn là một cầu thủ mà tôi rất là thích, trận nào cậu ấy cũng thi đấu rất tốt. Về tinh thần thi đấu hay thực hiện những đấu pháp của tôi thì Hà Minh Tuấn đều thực hiện rất tốt. Với Hà Minh Tuấn và Kebe để nhận xét thì có 2 điểm tương đối giống nhau. Đầu tiên là tốc độ, tốc độ của Hà Minh Tuấn và Kebe rất là tốt. Thứ hai là tinh thần thi đấu của 2 cầu thủ này, rất là nhiệt huyết, vào sân lúc nào cũng hừng hực khí thế. Và một cái nữa là gây sức ép rất tốt lên hàng phòng ngự đối phương, làm cho hàng phòng ngự đối phương lúng túng và mắc sai lầm".
Bên cạnh việc Quảng Nam đã giải quyết được bài toán khủng hoảng nhân sự trên hàng công thì đây cũng là thách thức lớn đối với Hà Minh Tuấn. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để cạnh tranh vị trí chính thức khi Rodrigo bình phục chấn thương. Tuy nhiên, việc tiền đạo 29 tuổi dần chơi tốt hơn là tín hiệu đáng mừng cho cả HLV Vũ Hồng Việt và HLV Park Hang-seo. Nhất là trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang rất khan hiếm những trung phong có chất lượng.
Trận đấu giữa Quảng Nam và Thanh Hóa còn có sự góp mặt của trợ lý Lee Young-jin trên khán đài. Chính vì vậy, sự nỗ lực để lấy lại phong độ một cách nhanh nhất của Hà Minh Tuấn chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo ghi nhận. Nếu cứ thể hiện tốt, tiền đạo của Quảng Nam sẽ tiếp tục được trao cơ hội để trở thành một thủ lĩnh mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 và các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.