Trước khi nhiễm Covid-19, HLV Arteta có đóng góp gì cho Arsenal

13/03/2020 17:39 GMT+7

HLV Arteta của Arsenal đã được xác nhận là dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 . Vị HLV người Tây Ban Nha được kì vọng sẽ vực dậy con tàu đang đắm Arsenal ở mùa giải 2019-2020.

HLV trưởng của CLB Arsenal Mikel Arteta đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Điều này khiến đội bóng có biệt danh Pháo thủ phải đóng cửa hoàn toàn sân tập vì vị HLV này đã tiếp xúc với nhiều cầu thủ và nhân viên của CLB. Trước đó, trận đấu bù tại Ngoại hạng Anh của Arsenal trên sân Man City vào ngày 11.3 đã bị hoãn lại vì một số cầu thủ Arsenal bị cách ly. Và chắc chắn là chuyến làm khách của Arsenal đến sân Brighton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh cũng không thể diễn ra.
HLV Mikel Arteta bắt đầu dẫn dắt Arsenal từ cuối tháng 12.2019. Trước đó, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha từng làm ở Manchester City trong vai trò trợ lý của HLV Pep Guardiola. Trước khi có sự đồng ý của HLV Arteta, Arsenal đang gặp khủng hoảng trầm trọng về mặt tinh thần cũng như lối chơi khi liên tục nhận những thất bại (chỉ có 1 chiến thắng trong 14 trận gần nhất) và xếp ở nửa sau bảng xếp hạng.
Từ khi HLV người Tây Ban Nha tiếp quản Arsenal, Pháo thủ thành London đã cho thấy nhiều sự khởi sắc về lối chơi. Tuy nhiên, Arsenal vẫn cho thấy sự thiếu ổn định trong các trận đấu đã qua. Mikel Arteta dường như vẫn chưa thể tìm ra được một sơ đồ hợp lý và công thức chiến thắng cho đội chủ sân Emirates.
Trước khi trở về sân Emirates với vai trò HLV, Arteta từng gắn bó với Arsenal trong 5 mùa giải (từ 2011-2016). Gia nhập Arsenal từ Everton, Arteta đã dần khẳng định được tầm quan trọng ở đội chủ sân Emirates. Anh trở thành một trong những người đội trưởng được yêu quý nhất chỉ sau 5 năm thi đấu tại đội bóng phía Bắc London. Sau 5 mùa giải gắn bó với màu áo Arsenal, Arteta ra sân tổng cộng 148 trận, ghi 16 bàn và có 8 pha kiến tạo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.