Văn Hậu, Tiến Linh, HLV Trần Minh Chiến…phải xét nghiệm Covid-19 trong tháng 9.2020

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/08/2020 21:40 GMT+7

Các cầu thủ như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh,... sẽ phải xét nghiệm Covid-19 để có thể tham gia thi đấu tại Cúp Quốc gia 2020.

Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có công văn gửi 8 đội lọt vào tứ kết Cúp quốc gia 2020, thông báo về kế hoạch dự kiến các vòng tiếp theo của giải đấu này. Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7 vừa qua nên ban điều hành đã phải tạm hoãn toàn bộ hệ thống thi đấu các giải chuyên nghiệp, trong đó có Cúp quốc gia.
Theo thông báo mới nhất vào ngày 26.8, thời gian tái tổ chức Cúp quốc gia 2020 như sau: Vòng tứ kết vào ngày 11,12.9; Vòng bán kết vào ngày 16.9 và chung kết vào ngày 20.9.
8 đội lọt vào tứ kết Cúp quốc gia bao gồm: CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, TP.HCM, Viettel và XSKT Cần Thơ.
Ban điều hành giải yêu cầu các ban tổ chức trận đấu, các đội báo cáo, xin phép cơ quan chức năng tại địa phương về kế hoạch tổ chức trận đấu trên sân nhà. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương. Ban tổ chức địa phương có trách nhiệm gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF và ban điều hành giải trước 17 giờ ngày 3.9 để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai.
Trong trường hợp ban tổ chức trận đấu không đảm bảo các yêu cầu trên, ban điều hành sẽ quyết định một sân khác phù hợp.
Ban điều hành cũng yêu cầu các CLB thực hiện việc kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện trước khi tham dự các trận đấu. Kết quả xét nghiệm gửi về ban điều hành giải 5 ngày trước khi trận đấu diễn ra. Những thành viên có sức khỏe và kết quả xét nghiệm không đảm bảo sẽ không được tham gia thi đấu.
Các CLB thi đấu trên sân khách chủ động đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch bệnh cho tất cả các thành viên, cầu thủ trong sinh hoạt, ăn ở, di chuyển, tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch của địa phương trong suốt thời gian lưu trú, thi đấu. Sau Cúp quốc gia, nhiều khả năng giải hạng Nhất sẽ tái khởi tranh vào ngày 25.9 và dự kiến kết thúc vào ngày 31.10. Còn V-League dự kiến sẽ đá vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.2020. Sau đó, 6 đội đứng cuối bảng giai đoạn 1 sẽ thi đấu đến ngày 31.10 còn 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 có thể sẽ thi đấu đến tuần đầu tiên của tháng 11.
Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Cúp quốc gia sẽ thi đấu vào ngày 11, 12.9 và ban điều hành sẽ công bố lịch thi đấu chi tiết trong thông báo tiếp theo. Theo yêu cầu của ban điều hành Cúp quốc gia, các cầu thủ của 8 đội lọt vào tứ kết sẽ phải xét nghiệm Covid-19, trong đó có Quang Hải, Văn Hậu (Hà Nội), Tiến Linh (Bình Dương), HLV Trần Minh Chiến (Bà Rịa – Vũng Tàu)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.