Báo Thanh Niên đưa hàng cứu trợ theo trực thăng đến vùng sạt lở Quảng Nam

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/11/2020 21:20 GMT+7

Trong ngày 1.11, Báo Thanh Niên đã vận chuyển hàng cứu trợ đến Phòng Hậu cần Sư đoàn Không quân 372 tại thành phố Đà Nẵng để sẵn sàng chuyến bay trực thăng cứu trợ người dân vùng sạt lở ở huyện Phước Sơn và huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).

Số hàng cứu trợ Báo Thanh Niên đưa theo trực thăng gồm 100 thùng nước đóng chai, 50 thùng sữa TH True Milk, 40 thùng xúc xích, 500 thùng mì gói.
Ngay khi tiếp nhận, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần cùng Báo Thanh Niên phân chia hàng cứu trợ vào các gói theo nhiều loại khác nhau.

Báo Thanh Niên đưa hàng cứu trợ theo trực thăng đến vùng sạt lở Quảng Nam

Trung tá Võ Văn Quang, Phó chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn Không quân 372 cho biết, đối với các mặt hàng dễ bung, rách thùng, để tránh hư hại lương thực thực phẩm khi tiếp tế cho bà con, lực lượng có phương án đóng gói chống va đập.

Sư đoàn 372 tiếp nhận hàng hóa cứu trợ của Báo Thanh Niên

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tiến hành đóng gói đảm bảo an toàn vận chuyển

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tập kết hàng để chuẩn bị đưa lên trực thăng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Báo Thanh Niên đưa đến Sư đoàn 372 khoảng 3 tấn hàng hóa để cứu trợ người dân vùng cô lập

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Các mặt hàng gồm lương thực thực phẩm, nước sạch, sữa tươi

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Chuyến bay cứu trợ thứ 2 trong ngày 1.11 xuất phát tại Đà Nẵng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Còn hàng hóa dễ ướt như mì gói, sữa, lực lượng đóng 2 lớp, 1 lớp túi ni lông và 1 lớp bao tải bên ngoài, nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất khi đến tay người dân vùng cô lập.

Cuộc sống nơi 3.000 người đang kêu cứu vì sạt lở nhìn từ trực thăng

Trung tá Võ Văn Quang cho biết thêm, trong 2 ngày qua, tỉnh Quảng Nam cũng đã điều động 30 tấn hàng để Sư đoàn Không quân 372 sẵn sàng bố trí lên trực thăng, chuẩn bị các chuyến bay cứu trợ khi thời tiết tốt.
Được biết, trong ngày 1.11, Sư đoàn Không quân 372 đã thực hiện thành công 2 chuyến bay trực thăng cứu trợ, đưa khoảng 4 tấn hàng hóa đến với người dân bị cô lập.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.