Cận cảnh cơ sở 2 hiện đại của Bệnh viện Ung bướu tại quận 9

Bích Ngân
Bích Ngân
29/09/2020 22:30 GMT+7

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã mời báo chí đến cơ sở 2 của bệnh viện tại quận 9, TP.HCM, nhằm giới thiệu và vận hành qua một số máy móc, thiết bị y tế được trang bị sẵn sàng đưa vào phục vụ khám bệnh ngoại trú bệnh nhân ung thư từ ngày 2.10.

Chiều 29.9, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM giới thiệu với báo chí và vận hành một số máy móc, thiết bị y tế được trang bị ở Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu (gọi tắt là Cơ sở 2, ở quận 9) để đưa vào phục vụ khám bệnh ngoại trú cho bệnh nhân ung thư từ ngày 2.10.

Cận cảnh cơ sở 2 hiện đại của Bệnh viện Ung bướu tại quận 9

Kỳ vọng trở thành trung tâm điều trị ung thư tầm cỡ khu vực

Dự kiến từ 2.10.2020 đến tháng 9.2021, Cơ sở 2 sẽ lần lượt đưa vào hoạt động khoa khám bệnh, khu nội trú, các khoa điều trị hóa trị, khoa sản, khoa ngoại cũng như các phòng chức năng khác, TS-BS Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết.
TS - BS Diệp Bảo Tuấn kỳ vọng Cơ sở 2 sẽ trở thành trung tâm điều trị bệnh ung thư có tầm cỡ khu vực. Ông Tuấn cho biết về lâu dài Cơ sở 2 sẽ trở thành khu tập trung điều trị, khám chữa bệnh cho người dân và Cơ sở 1 (bệnh viện hiện hữu) hoàn thiện thành Trung tâm tầm soát bệnh, chủ yếu là bệnh ung thư và điều trị ban ngày.

Nhân viên y tế vận hành mẫu hệ thống máy móc hiện đại của BV Ung bướu TP.HCM

Ảnh: Bích Ngân

Đối với những bệnh nhân ở Cơ sở 2 cần điều trị tại Cơ sở 1 thì có thể vận chuyển bằng xe cứu thương hoặc xe của một công ty dịch vụ. Việc di chuyển của bệnh nhân nội trú sẽ miễn phí trong 3 tháng đầu kể từ khi nội trú Cơ sở 2 đi vào hoạt động.
Về sân đậu trực thăng tại Cơ sở 2, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết hạng mục sân bay sẽ được triển khai sau cùng khi đã hoàn tất xây dựng bệnh viện và khi có giấy phép của Bộ Quốc phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.