Dân chung cư Phạm Viết Chánh vẫn bình tĩnh dù lại bị phong tỏa vì Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
18/06/2021 17:18 GMT+7

Sáng 18.6.2021, nhiều người dân sống tại lô B và tầng 1 lô A chung cư Phạm Viết Chánh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau khi có một ca nghi nhiễm với Covid -19.

Khoảng 21 giờ ngày 17.6, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ lô B của chung cư Phạm Viết Chánh (đường Phạm Viết Chánh, P.19, Q.Bình Thạnh) và một phần của lô A vì có ca nghi mắc Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

Trước đó, ngày 13.6, địa phương đã phong tỏa một phần của lô B này và lô C chung cư Phạm Viết Chánh vì liên quan ca mắc Covid-19 là nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM (sống tại lô C). 
Chung cư Phạm Viết Chánh (P.19, Q.Bình Thạnh) có 4 lô gồm A, B, C, D. Lô B có 5 tầng với 60 hộ dân. Như vậy, đã có 3 trong tổng số 4 lô của chung cư này bị phong tỏa.

Lô B của chung cư Phạm Viết Chánh bị phong tỏa

ẢNH: LÊ TRỌNG

Tối cùng ngày (17.6), lãnh đạo UBND P.19 thông tin, ban đầu xác định người nghi nhiễm Covid-19 là một phụ nữ (người này sống cùng em trai) tại lô B. Người phụ nữ này qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (Q.5) cho kết quả dương tính Covid-19.

Tốc lực phong tỏa, truy vết các trường hợp tiếp xúc

ẢNH: LÊ TRỌNG

Lực lượng chức năng đang tốc lực phong tỏa, truy vết các trường hợp tiếp xúc

ẢNH: LÊ TRỌNG

Hiện lực lượng chức năng đang tốc lực làm việc, rà soát nhân khẩu và truy vết các trường hợp tiếp xúc; đồng thời chờ hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm từ trung tâm y tế của phường, quận.

Tạm phong tỏa chung cư 65 Đỗ Quang Đẩu ở trung tâm TP.HCM vì Covid-19

Qua truy vết ban đầu, cơ quan chức năng xác định có 13 trường hợp F1 của ca dương tính Covid-19 vừa phát hiện.

Trước đó, một phần của lô B và lô C của chung cư này cũng bị phong tỏa

ẢNH: LÊ TRỌNG

Trước đó, ngày 16.6, lãnh đạo UBND P.19, Q.Bình Thạnh cho biết liên quan ca mắc Covid-19 tại lô C của chung cư Phạm Viết Chánh là nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, lực lượng chức năng đã lấy mẫu của 750 người sống tại khu vực lô C, chỉ phát hiện 1 trường hợp dương tính trong số 62 ca F1. Đồng thời, địa phương cũng đã lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại một số hộ lân cận sống tại lô B chung cư này, tất cả đều âm tính. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.