Hà Nội ngày đầu thực hiện lệnh giới hạn

Thái Trọng
Thái Trọng
29/03/2020 13:00 GMT+7

Sau khi lệnh đóng cửa hàng quán dịch vụ để chống dịch Covid-19 được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ban hành, đường phố thủ đô trở nên vắng vẻ lạ thường.

Trong những ngày này, nhịp sống của người dân trở nên chậm rãi, đường phố, hàng quán vắng lặng ngay cả tại những khu vực ngày thường vốn đông đúc, tấp nập. Trước đó, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội chiều ngày 25.3.2020, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn, còn lại tất cả các cửa hàng dịch vụ đều phải đóng cửa trong vòng 2 tuần. Bên cạnh đó Bộ Y tế cũng khuyến cáo người cao tuổi, người có các bệnh lý nền nên hạn chế ra ngoài, đến khu vực công cộng để tránh tiếp xúc với người khác.
Theo ghi nhận vào ngày 28.03.2020, nhiều tuyến phố thuộc trung tâm quận Hoàn Kiếm – nơi tập trung nhiều các hoạt động thương mại, văn hóa, du lịch nhất của Hà Nội đều chìm trong không khí vắng vẻ, thưa thớt. Mật độ giao thông trên đường cũng giảm rõ rệt, các quán ăn, tiệm cà phê, cửa hàng dịch vụ đều đóng cửa hoặc chuyển qua bán hàng mang về hoặc bán trên các ứng dụng đặt mua đồ ăn trực tuyến. Khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm chỉ thưa thớt một số người đi tập thể dục và dạo phố vào sáng sớm, tuy nhiên tất cả đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.