Hà Nội ngày đầu tiên dỡ bỏ cách ly xã hội ở một số quận huyện

Thái Trọng
Thái Trọng
23/04/2020 19:32 GMT+7

Hà Nội trong ngày 23.4, ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội, đường phố đã bắt đầu đông đúc trở lại sau hơn 3 tuần hạn chế ra đường do dịch COVID-19.

Sáng 23.4.2020, ngày đầu tiên một số quận, huyện nội và ngoại thành Hà Nội dỡ bỏ cách ly xã hội được bắt đầu bằng cơn mưa rào nặng hạt. Tình hình giao thông tại các cung đường chính và các cửa ngõ của Hà Nội có phần đông đúc hơn. Việc nới lỏng cách ly xã hội khiến nhịp sống của người dân dần trở lại bình thường.
Theo ghi nhận vào sáng nay, tại khu vực Linh Đàm, Cầu Giấy (Hà Nội) nhiều quán phở gia truyền, bún miến, bánh cuốn vẫn chưa mở cửa kinh doanh. Tương tự như vậy, các hàng quán vỉa hè bán đồ ăn sáng mang đi như xôi, bánh mì vẫn chưa hoạt động.
Một số hàng quán bán trở lại nhưng trong tình trạng hạn chế số lượng khách và khuyến khích khách mua mang về thay vì ăn tại cửa hàng. Kèm theo đó là các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng như yêu cầu khách sát khuẩn tay trước khi vào và ra về.
Tại các tuyến phố Trần Duy Hưng, Láng Hạ, các tuyến phố trung tâm của quận Thanh Xuân và Cầu Giấy, Tuệ Tĩnh, Lương Văn Can hay Đinh Tiên Hoàng, các tuyến phố trung tâm của quận Hoàn Kiếm số hàng quán mở cửa chưa nhiều. Theo quy định, các chủ cửa hàng ăn khi mở cửa trở lại phải sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng mika hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.