Hàng trăm người quay đầu xe vì Bà Rịa–Vũng Tàu ra quy định chống dịch mới

Nguyễn Long
Nguyễn Long
12/07/2021 19:18 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 , Bà Rịa–Vũng Tàu không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 12.7.

Mới đây, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đã ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về tăng cường kiểm soát người vào tỉnh này.

Người từ TP.HCM về nơi khác phải cách ly 14 ngày phòng Covid-19

Theo đó, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ. Tỉnh này sẽ chỉ tiếp nhận người về từ TP.HCM theo danh sách, phương án vận chuyển đã thống nhất giữa tỉnh này và UBND TP.HCM. Những trường hợp này khi về tỉnh phải cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.
Đồng thời, những người trở về phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ ba và ngày thứ sáu trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Thời gian áp dụng quy định không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0 giờ ngày 12.7.
Sáng 12.7, tại chốt kiểm tra khai bao y tế trên Quốc lộ 56 qua huyện Châu Đức, lực lượng chức năng đã yêu cầu hàng chục tài xế đến từ Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM hướng đi từ huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) vào Bà Rịa–Vũng Tàu phải quay đầu.
Các xe chở hàng hóa thiết yếu được lái xe xuất trình giấy tờ, giấy chứng nhận kết quả âm tính Covid-19 thì được qua chốt.
Nhiều lái xe ở tỉnh Đồng Nai xuất trình giấy chứng nhận kết quả âm tính Covid-19 nhưng xin qua huyện Châu Đức để gặp người thân, đóng cửa tiệm, đón người thân về… đều không được cho là lý do chính đáng nên buộc phải quay đầu.

TP.HCM kích hoạt thêm 3 bệnh viện dã chiến 18.000 giường điều trị Covid-19

Khoảng 13 giờ 40 phút cùng ngày, trên Quốc lộ 51 đoạn qua thị xã Phú Mỹ, 3 chốt kiểm tra khai báo y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng hoạt động hết công suất. Tại đây, luôn có lực lượng công an của các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng tại chốt ghi tên, tuổi, địa chỉ của người từ nơi khác đến địa phương để kiểm soát hành trình di chuyển.
Tài xế khi vào tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu sẽ phải đăng ký điểm đến cụ thể. Thông tin này sẽ gửi đến địa phương nơi tài xế cần đến. Nếu tài xế khai gian dối để qua chốt mà không đến địa điểm đã đăng ký ban đầu thì sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt, đưa đi cách ly tập trung.
Tính đến 15 giờ 30 phút ngày 12.7, lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu quay đầu gần 200 trường hợp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.