Không có khách sạn cách ly, Đà Nẵng giữ 22 khách từ Hàn Quốc lại bệnh viện

An Dy
An Dy
25/02/2020 10:06 GMT+7

Thông tin đoàn du khách 22 người đến Đà Nẵng từ thành phố Daegu (tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc) xin về khách sạn trong lúc được yêu cầu cách ly vì dịch Covid-19 do chủng mới của virus corona gây ra đang khiến dư luận xôn xao.

Tối 24.2.2020, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xác nhận có một đoàn khách từ thành phố Daegu, Hàn Quốc, đến Đà Nẵng vào trưa cùng ngày. Tuy nhiên, thông tin đồn thổi rằng “đoàn khách này đã rời Bệnh viện Phổi và đi quanh thành phố” là thông tin không chính xác.
Trong suốt hơn 9 giờ đồng hồ cách ly, dù đã được nhân viên Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện Sở Y tế Đà Nẵng thuyết phục ở lại Bệnh viện Phổi để cách ly theo dõi, nhưng nhóm du khách liên tục bày tỏ mong muốn được rời khỏi khu vực cách ly bệnh viện và yêu cầu được đưa đến khách sạn.
Đại diện ngành y tế Đà Nẵng cũng cho biết, cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã liên hệ tìm khách sạn để hỗ trợ cách ly nhóm du khách này nhưng bất thành.
Nguyên nhân vì không có khách sạn nào đủ điều kiện cách ly, đảm bảo an toàn cho cả du khách và cộng đồng nếu có yếu tố lây nhiễm.
Trong đêm 24.2.2020, đoàn khách gồm 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan đến từ Hàn Quốc đã được lưu giữ tại Khu vực cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đảm bảo quy trình cách ly người đến từ vùng có dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.